ClockThứ Tư, 30/08/2017 22:27

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả

TTH - Tại cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 8 diễn ra ngày 30/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND cấp huyện tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế- xã hội. Ngoài việc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội và thảo luận nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017, các thành viên UBND tỉnh còn thảo luận thông qua các đề án quan trọng khác.

Quang cảnh cuộc họp

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính

Theo báo cáo kinh tế- xã hội 8 tháng đầu năm 2017, tổng vốn đầu tư toàn xã hội toàn tỉnh ước đạt 11.850 tỷ đồng, bằng 62% kế hoạch năm, tăng 4,6%. Tổng thu ngân sách ước đạt 4.354 tỷ đồng, bằng 63,5% dự toán năm và tăng 12,77%. Về lĩnh vực du lịch, lượng khách du lịch ước đạt 2.530 nghìn lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ; doanh thu các cơ sở lưu trú ước đạt 990,3 tỷ đồng, tăng 3,25%. Đáng chú ý, nguồn vốn cho vay một số lĩnh vực ưu tiên như: phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 7.250 tỷ đồng, tăng 16,9% so với đầu năm; cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 8.400 tỷ đồng, tăng 8,9%; cho vay phát triển sản xuất kinh doanh hàng xuất khẩu 2.000 tỷ đồng, tăng 8%; cho vay ngành công nghiệp hỗ trợ 290 tỷ đồng, tăng 25,5%.  Đã có 1.805 doanh nghiệp được vay vốn ưu đãi sản xuất, kinh doanh với tổng dư nợ cho vay đạt 14.065 tỷ đồng. Đã đào tạo nghề nghiệp cho 11.120 lao động, đạt  60,1% so với kế hoạch; giải quyết việc làm mới cho hơn 9.827 lao động, đạt 61,42% kế hoạch...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao yêu cầu các thành viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tích cực rà soát các nhiệm vụ, kế hoạch năm để phấn đấu hoàn thành với kết quả cao nhất. Trong đó, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, gắn với nâng cao ý thức, trách nhiệm công vụ của công chức trong thực thi công vụ. Quan tâm đến giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản; giám sát chặt chẽ và kiến quyết xử lý các dự án chậm tiến độ; kiểm tra, rà soát, đánh giá lại công tác giải phóng mặt bằng và thành lập đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện giải phóng mặt bằng. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, có giải thích, tuyên truyền cụ thể cho dân biết, hạn chế việc để dân khiếu kiện mới xử lý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; triển khai kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI; quan tâm đến chính sách cho người có công với cách mạng; chuẩn bị các hoạt động tham gia Hội nghị APEC 2017.

Quy hoạch phát triển tượng đài, biểu tượng kiến trúc

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VHTT cho biết, mục tiêu của quy hoạch tượng đài, tranh hoành tráng, tượng, biểu tượng kiến trúc và vườn tượng tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, nhằm phát huy các giá trị văn hóa lịch sử, kế thừa và phát huy các không gian quy hoạch kiến trúc, cảnh quan để hình thành các công trình văn hóa thông qua ngôn ngữ nghệ thuật điêu khắc nhằm ghi lại dấu ấn lịch sử của vùng đất cũng như con người Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ.

Du lịch một trong ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh có tốc độ tăng trưởng khá (trong ảnh: du khách đến nghỉ dưỡng tại Khu nước nóng Thanh Tân). Ảnh: ĐQ

Theo đề án, các danh mục ưu tiên đầu tư bao gồm: Tượng đài Nguyễn Tri Phương tại khu quy hoạch Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Phong Điền; tượng đài Huyền Trân Công Chúa và tranh hoành tráng về văn hóa Chămpa tại Cồn Hến; biểu tượng kiến trúc nghệ thuật tháp ngắm cảnh tại cồn Dã Viên; biểu tượng Phụ nữ Huế và Bia ghi danh chiến công 11 cô gái sông Hương tại Công viên đường Phạm Văn Đồng và Lưu Hữu Phước; tượng Nguyễn Phúc Nguyên tại Công viên bờ sông đường Kim Long; biểu tượng kiến trúc nghệ thuật, lịch sử, văn hóa tại Công viên An Hòa; biểu tượng kiến trúc, văn hóa nghệ thuật tại vòng xoay đường Tố Hữu và Võ Nguyên Giáp (đều ở TP. Huế).

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao việc xây dựng quy hoạch khá đầy đủ và có tính chuyên nghiệp của đề án. Các vị trí quy hoạch phần lớn đều có tính tương thích, hợp lý, gắn với quy hoạch không gian đô thị, có chú trọng đến các điểm nhấn, có tính hiện đại trong nghệ thuật biểu tượng kiến trúc công trình, có tính tương tác giữa không gian công cộng với con người. Các đề xuất về nội dung gắn với giá trị lịch sử, văn hóa. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, ngoài việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quy hoạch, Hội đồng thẩm định và các sở ban ngành liên quan để đánh giá, thẩm định quy hoạch, cần đưa đề án lên các trang website để lấy ý kiến rộng rãi của Nhân dân, tạo sự đồng thuận trọng thực hiện các hạng mục.

11.939 tỷ đồng phát triển thủy lợi

Theo Quy hoạch thủy lợi tỉnh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2035, việc quy hoạch nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn nước, chủ động phòng chống giảm nhẹ thiên tai, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Từng bước hoàn thiện hạ tầng hệ thống công trình thủy lợi; hiện đại hóa công tác quản lý, khai thác góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững, phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững; thực hiện nội dung về tái cơ cấu ngành thủy lợi; góp phần xây dựng nông thôn mới; bảo vệ môi trường, giảm thiểu các thiệt hại và ảnh hưởng tiêu cực do nước gây ra đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong tương lai. Tổng kinh phí đầu tư toàn vùng ước tính là 11.939 tỷ đồng; trong đó, giai đoạn 2017- 2025 là 6.040 tỷ đồng.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Return to top