ClockThứ Sáu, 18/05/2018 14:48

Thực phẩm Lào trước cơ hội tiếp cận thị trường Hàn Quốc

TTH.VN - Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc đang khuyến khích các doanh nghiệp Lào sản xuất thực phẩm cho thị trường Hàn Quốc, một phần của nỗ lực nhằm tăng cường thương mại giữa hai quốc gia, tờ Vientiane Times ngày 18/5 đưa tin.

Tăng cường hợp tác giữa ngân hàng trung ương Lào, Hàn QuốcTăng cường hợp tác ngoại giao, kinh tế giữa Hàn Quốc và 5 quốc gia sông MekongHàn Quốc - Lào ký 18 biên bản ghi nhớ, tăng cường hợp tác kinh tế

Các đại biểu tại hội thảo ở thủ đô Viêng Chăn, Lào. Ảnh: Vientiane Times

Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc vừa hợp tác với Bộ Công Thương Lào và Phòng Thương mại và Công nghiệp Lào tổ chức một hội thảo ở thủ đô Viêng Chăn (Lào), nhằm thông báo cho các doanh nhân Lào về cách sản xuất thực phẩm cho thị trường Hàn Quốc.

Tại sự kiện này, các quan chức Hàn Quốc thảo luận cơ hội dành cho các nhà sản xuất thực phẩm Lào, nhằm tiếp cận thị trường và những điều cần được thực hiện để đảm bảo các sản phẩm thực phẩm Lào hấp dẫn người tiêu dùng Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, các quan chức Hàn Quốc cũng vạch ra chiến lược cho các nhà sản xuất hàng nông sản và thực phẩm Lào, để thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc, nơi có đến 51 triệu người tiêu dùng.

Phát biểu tại hội thảo, người đứng đầu bộ phận phụ trách thương mại và đầu tư của Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc, ông Nongchith Khambounheuang cho hay, hội thảo được thiết kế để chia sẻ những chiến lược thực tế và hiệu quả cho các công ty thực phẩm Lào, để họ tiếp cận vào thị trường Hàn Quốc.

"Các chuyên gia Hàn Quốc về thực phẩm và bao bì thực phẩm chia sẻ bí quyết và kinh nghiệm về xu hướng tìm nguồn cung ứng, luật và quy định liên quan, hệ thống logistics, thiết kế và công nghệ bao bì hiện đại, cũng như xây dựng thương hiệu và chiến lược tiếp thị", ông Nongchith Khambounheuang nói thêm.

Ngoài ra, hội thảo sẽ cung cấp cho ngành thực phẩm và bao bì thực phẩm Lào một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận những kiến ​​thức thực tế và tìm hiểu về các chiến lược hiệu quả, phục vụ cho việc nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm thực phẩm địa phương.

Các nhà sản xuất thực phẩm Lào cũng sẽ có cơ hội gặp gỡ những người mua tiềm năng từ Hàn Quốc và giới thiệu các sản phẩm thực phẩm bán chạy nhất của họ trong những cuộc họp kinh doanh được tổ chức sau hội thảo.

Đại diện của Phòng Thương mại và Công nghiệp Lào, ông Phoxay Thepphouvong đánh giá cao Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc trong việc tổ chức hội thảo; đồng thời cho rằng, dự án sẽ tăng cường hợp tác thương mại và kinh tế giữa Lào và Hàn Quốc.

Trước đó, Lào và Hàn Quốc đã nhất trí tăng cường giá trị thương mại song phương từ khoảng 100 triệu USD lên 200 triệu USD trong vài năm tới, ông Phoxay Thepphouvong khẳng định.

Lê Thảo (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường

TIN MỚI

Return to top