ClockThứ Năm, 11/05/2017 18:23

Thuốc chống AIDS hiện đại giúp bệnh nhân kéo dài thêm 10 năm tuổi thọ

TTH.VN - Tuổi thọ trung bình của những người trưởng thành nhiễm HIV đã tăng thêm 10 năm ở Hoa Kỳ và châu Âu, nhờ những cải tiến trong các loại thuốc chống AIDS hiện đại.

Đột phá mới: tìm ra phương pháp tạo tế bào kháng virus HIVBệnh nhân HIV được ức chế sẽ không lây truyền bệnh cho người khácGần 1/2 số người nhiễm HIV trên thế giới không biết đã mắc bệnhUNAIDS: Hơn 18 triệu người nhiễm AIDS được điều trị

Các loại thuốc hiện đại giúp bệnh nhân AIDS kéo dài thêm tuổi thọ. Ảnh: EPA

Các nhà khoa học cho biết, tiến bộ này phần lớn là do chuyển đổi sang việc kết hợp các thuốc ít độc hơn, với nhiều loại thuốc hơn để lựa chọn, dành cho những người bị nhiễm HIV kháng thuốc và tuân thủ tốt việc điều trị.

18 nghiên cứu đã được tiến hành ở châu Âu và Bắc Mỹ liên quan đến 88.504 người nhiễm HIV bắt đầu điều trị ARV (liệu pháp điều trị kháng virus) từ năm 1996 đến 2010. Theo đó, số ca tử vong trong 3 năm đầu điều trị ở những người bắt đầu trị liệu trong khoảng thời gian từ năm 2008-2010 đã giảm so với những người bắt đầu áp dụng ARV trong giai đoạn 1996-2007.

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết khi xem xét cụ thể số ca tử vong do AIDS, con số này giảm dần theo thời gian từ năm 1996 đến 2010, có lẽ vì nhiều loại thuốc hiện đại có hiệu quả hơn trong việc phục hồi hệ thống miễn dịch.

Kết quả là, từ năm 1996 đến 2013, tuổi thọ của những người 20 tuổi được điều trị HIV đã tăng lên 9 năm đối với phụ nữ và 10 năm đối với nam giới ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

Chiều 15/3, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thực hiện 4 ca can thiệp tim mạch khó sử dụng các phương tiện công nghệ cao, trong đó 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Boston Scientific hỗ trợ các dụng cụ và phương tiện hiện đại trị giá hàng chục triệu đồng.

​Phá vỡ rào cản với các kỹ thuật can thiệp tiên tiến

TIN MỚI

Return to top