ClockThứ Hai, 07/01/2019 08:19

Thương cảnh người cha tàn phế và 2 đứa trẻ mồ côi mẹ

TTH - Hơn 10 năm trước, khi cưới nhau, anh chị tin vào tương lai tươi sáng. Họ dựng một túp lều nhỏ trong khu vườn của người anh bên bến đò Bình Thành. Hai đứa con gái lần lượt ra đời.

Hai cháu gái mồ côi mẹ

Đám tang qua đã lâu nhưng không khí tang tóc vẫn tràn ngập ngôi nhà xiêu vẹo của anh Trần Đức Lự, ở xã Bình Thành, TX. Hương Trà; một người cha tàn phế đang nuôi 2 đứa con gái là Trần Thị Bảo Trân (8 tuổi) và Trần Thanh Kỳ Duyên nhỏ hơn 1 tuổi.

Giữa tháng 12, trong lúc đi hái nấm, chị Hoàng Viết Thành, vợ anh Lự đã bị đột quỵ và ra đi khi mới 36 tuổi để lại nỗi đau vô bờ bến cho ba cha con anh Trần Đức Lự và người thân.

Hơn 10 năm trước, khi cưới nhau, anh chị tin vào tương lai tươi sáng. Họ dựng một túp lều nhỏ trong khu vườn của người anh bên bến đò Bình Thành. Hai đứa con gái lần lượt ra đời.

Ông Văn Viết Hoá, nguyên Chủ tịch UBND xã Bình Thành cho biết, hai vợ chồng cũng đã mua được mảnh đất nhỏ, định ra năm làm nhà. Nhưng rồi anh bị tai nạn gãy xương chậu khi đi bóc vỏ keo thuê. Chồng bị tai nạn, đồng lớn đồng bé trong nhà đều ra đi. Vốn là lao động chính trong nhà, giờ bị xếp vào diện “mất sức lao động”, tuổi cũng đã 50. Chị ra đi, cảnh nhà thật thê lương. Anh chị có hai con gái, các cháu có gương mặt sáng, thông minh nhưng từ nay sẽ thiếu hẳn sự chăm sóc của người mẹ, cha thì thương tật. Con đường đến trường của hai cháu thật chông chênh...

Anh Ngô Văn Sửu, cán bộ UBND xã Bình Thành dẫn chúng tôi đến thăm nhà. Mấy tấm tôn gỉ long tróc cùng ván tạp bao quanh chiếc bàn thờ người quá cố đã hở hàm. Túp lều che không hết chiếc gường duy nhất của ba cha con, cùng là nơi hai đứa trẻ để sách vở và ngồi học bài. Sau khi chào khách, bé Bảo Trân cắm cúi vẽ và cháu vẽ khá đẹp, còn Kỳ Duyên lặng lẽ ra bàn thờ thắp cho mẹ nén hương…

Anh Lự thở dài: “Trong tang lễ mẹ các cháu, cô giáo đều đến động viên tôi cho cháu đi học. Tôi cũng không muốn con thất học, nhưng cũng không biết xoay sở ra sao”.

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hỗ trợ để anh Lự vượt qua khó khăn, nuôi 2 con khôn lớn, có cơ hội được tiếp tục tới trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trần Đức Lự, thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành, TX Hương Trà; hoặc Quỹ Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế-Điện thoại: 0914078282.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng cho 30 học sinh khó khăn ở Hương Thủy

Chiều 8/9, Hội bảo vệ quyền trẻ em TX. Hương Thủy phối hợp với CLB Vòng tay nhân ái tổ chức trao học bổng “Huỳnh & Phan” năm học 2022-2023 cho học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

Trao học bổng cho 30 học sinh khó khăn ở Hương Thủy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top