ClockThứ Sáu, 19/07/2019 22:17

Thương mại Ấn Độ-ASEAN đạt 81,33 tỷ USD trong năm 2017-2018

TTH - Trang Reliefweb dẫn lời Bộ trưởng Bộ Phát triển Khu vực Đông Bắc (DoNER) của Ấn Độ, ông Jitendra Singh cho biết, kim ngạch thương mại Ấn Độ-ASEAN trong năm tài khoá 2017-2018 đạt 81,33 tỷ USD, tăng 13,64% so với năm 2016-2017, nằm trong top 10 đối tác thương mại hàng đầu của ASEAN.

ASEAN tăng cường hợp tác với Na Uy về thương mại, phát triển doanh nghiệpẤn Độ và ASEAN thúc đẩy liên kết thương mại

Ấn Độ nằm trong top 10 đối tác thương mại hàng đầu của ASEAN năm 2017-2018. Ảnh: Reliefweb

Theo Bộ trưởng Jitendra, trọng tâm các chương trình hợp tác của Ấn Độ là sự phát triển và thịnh vượng của các quốc gia Đông Bắc, bằng việc cải thiện kết nối, tiếp cận và đẩy mạnh cơ sở vật chất với khu vực thông qua các sáng kiến ​​khác nhau. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như: cải thiện kết nối khu vực Đông Bắc với Bangladesh, cải thiện tiếp cận từ Myanmar để tạo điều kiện cho du lịch và kết nối xuyên biên giới, thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng như đường cao tốc ba bên Ấn Độ-Myanmar-Thái Lan, dự án Giao thông vận tải đa phương thức Kaladan ở Myanmar...

Song song đó, số liệu về du lịch cho thấy, lượng du khách Ấn Độ đến khối này đạt 3,3 triệu lượt trong năm 2017, chiếm 16,2% tổng số du khách Ấn Độ trên toàn thế giới.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reliefweb & Freshnewsasia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top