Thế giới

Thương mại điện tử, an ninh mạng sẽ là trọng tâm chính của ASEAN

ClockThứ Tư, 28/11/2018 21:45
TTH - Thương mại điện tử và an ninh mạng, cùng với quản trị Internet và bảo mật dữ liệu, sẽ là trọng tâm chính của các thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sau khi Thái Lan đảm nhiệm vị trí Chủ tịch luân phiên của ASEAN vào năm 2019, tờ The Nation ngày 28/11 dẫn lời Phó Thủ tướng Thái Lan Prajin Juntong cho hay.

ASEAN tăng cường phòng thủ chống lại các mối đe dọa trực tuyếnASEAN tìm kiếm thỏa thuận hợp tác an ninh mạng với NgaAn ninh mạng Đông Nam Á: Mối quan ngại mớiKhả năng nào để ASEAN chấm dứt mối đe dọa an ninh mạngSingapore thúc đẩy ASEAN chuyển giao công nghệ an ninh mạng

 Có đến 370 triệu người dùng Internet trong khu vực ASEAN. Ảnh: AFP

Trong đó, vấn đề cân bằng các khía cạnh này và tạo ra sự quản trị chung để bảo vệ không gian mạng sẽ cần được chú ý, trong bối cảnh ASEAN là nơi có đến 370 triệu người dùng Internet. Dân số của Thái Lan gần 70 triệu người với hơn 120 triệu thuê bao di động, ông Prajin nói thêm.

Không gian mạng đã và đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Các quốc gia hiện dựa vào tính chất kết nối và sự đáng tin cậy của Internet để thúc đẩy phát triển kinh tế và liên tục cải thiện phúc lợi xã hội và kinh tế của công dân. Internet là một công cụ thiết yếu để thúc đẩy nền kinh tế hướng tới “nền kinh tế kỹ thuật số”.

Qua đó, Phó Thủ tướng Thái Lan khẳng định: “Đã đến lúc để tất cả chúng ta chung tay và làm việc cùng nhau để bảo vệ không gian mạng và làm cho không gian mạng an toàn đối với mọi người”.

Chính phủ Thái Lan cũng cho rằng, người dùng Internet nên nhận thức và chịu trách nhiệm bảo vệ không gian mạng. Vì vậy, giáo dục kiến thức kỹ thuật số sẽ được nhấn mạnh và hy vọng cũng được mở rộng sang các khu vực khác. Là Chủ tịch của ASEAN, Thái Lan sẽ dẫn đầu khối trong việc xây dựng các tiêu chuẩn khu vực trong không gian mạng, cũng như thúc đẩy hợp tác khu vực và quốc tế.

Trong một động thái liên quan, bà Surangkana Wayuparb, Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển Giao dịch Điện tử Thái Lan lưu ý: “Bảo vệ không gian mạng không chỉ thúc đẩy ngành công nghiệp điện tử, các hệ thống hoặc bảo mật thông tin, mà còn tạo ra một môi trường, kết nối và sử dụng dữ liệu đáng tin cậy”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top