ClockChủ Nhật, 10/02/2019 06:15

Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren chính thức khởi động chiến dịch tranh cử vào nhà Trắng

TTH.VN - Tờ The Guardian cho biết, đối với chiến dịch tranh cử năm 2020 của mình, Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren đề xuất thuế tài sản trị giá 2% đối với khối tài sản trị giá 50 triệu USD trở lên và mức thuế 3% đối với khối tài sản từ 1 tỷ USD trở lên.

Thêm một ứng cử viên đảng Dân chủ tham gia tranh cử tổng thống MỹBầu cử giữa kỳ Mỹ: Sự chuẩn bị cho chặng đua vào Nhà Trắng 2020Bộ trưởng Anh: “Đầu năm 2017 là thời điểm tốt nhất để bắt đầu quá trình Brexit”

Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren khởi động chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng. Ảnh: The Guardian

Theo thông tin mới nhất trên tờ The Guardian, Thượng Nghị sĩ Đảng Dân chủ Elizabeth Warren đã chính thức khởi động chiến dịch tranh cử vào ngày 9/2 với lời kêu gọi dân túy nhằm chống lại sự bất bình đẳng về kinh tế  - một thông điệp mà bà hi vọng sẽ giúp mình nổi bật giữa đảng Dân chủ và vượt lên những tranh cãi trong các tuyên bố trước đó về khoảng cách di sản của người Mỹ bản địa.

Cụ thể, Thượng Nghị sĩ Đảng Dân chủ Elizabeth Warren phát biểu và trình bày các kế hoạch 2020 tại một nhà máy, nơi chứng kiến cuộc đình công của rất nhiều người lao động nhập cư cách đây 100 năm với sự tin tưởng những lời truyền đạt của mình sẽ tác động đến người nghe, từ đó ủng hộ và thúc đẩy nền tảng chính trị của bà.

Được biết, Warren là thành viên cấp cao đầu tiên của Đảng dân chủ bày tỏ sự quan tâm đến việc chạy đua vào Nhà Trắng. Trong đó, nổi bật là sự kiện bà đã công bố một ủy ban thám hiểm cho tổng thống vào đêm giao thừa.

Tờ The Guardian cho biết, đối với chiến dịch tranh cử năm 2020 của mình, Thượng Nghị sĩ Elizabeth Warren đề xuất thuế tài sản trị giá 2% đối với khối tài sản trị giá 50 triệu USD trở lên và mức thuế 3% đối với khối tài sản từ 1 tỷ USD trở lên.

Đan Lê (Lược dịch từ The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top