ClockThứ Tư, 08/03/2017 13:31

Thương tâm cảnh nhà ông Bé

TTH - Ghé thăm gia đình ông Trần Duy Bé (đường Trần Trùng Quang, thị trấn Sịa, Quảng Điền), vào đến cổng đã nghe tiếng ông rên. Thân hình gầy còm, ông chỉ còn da bọc xương.

Cách đây chừng 5 năm, ông Bé bị u xơ tuyến tiền liệt phải điều trị ở bệnh viện, nhưng lúc đó không có chi phí phẫu thuật nên vợ chồng lại dắt díu nhau về nhà. Sau một thời gian nằm nhà, ông được bà con xa gần quyên tiền hỗ trợ phẫu thuật. Tưởng sau đó sức khỏe sẽ ổn định nhưng không ngờ ông nằm luôn 1 chỗ. Mọi sinh hoạt hàng ngày đều một tay người vợ cũng thường xuyên đau ốm lo toan.

Bệnh tật khiến thân hình ông Bé chỉ còn da bọc xương

Vẻ mặt buồn bã, vợ ông Bé cho hay, bệnh tình chồng ngày càng nặng. Nằm một chỗ lại hay cựa quậy nên ống thông tiểu hay bị lệch, gia đình phải đưa ông lên bệnh viện huyện nhờ các y tá chỉnh lại. Những ngày như vậy, phải thay đến chục bộ quần áo, 4, 5 tấm chăn. Thời tiết lạnh, gia đình chỉ quấn chăn quanh người ông, chứ không còn quần áo để mặc.

Gánh nặng gia đình nặng trĩu trên đôi vai người phụ nữ. Mọi thứ trong nhà cũng bán hết để chữa trị cho ông. Giờ nhà không “cục đất chọi chim”, mọi chi phí thuốc men cũng như sinh hoạt đều nhờ vào tiền trợ cấp của Nhà nước và nghề chằm nón của bà. Mà bà mắt giờ cũng đã yếu, mỗi ngày chỉ kiếm được 20 ngàn đồng đắp đổi qua ngày đã khó. Chưa kể những ngày ốm đau bệnh tật, chẳng biết kêu ai.

Anh Trần Duy Khánh, người con sống với ông bà chia sẻ: “Làm thợ nề thu nhập bấp bênh lắm, ngày trước tôi thường theo chủ thầu đi làm xa cũng có đồng ra đồng vào, từ khi ba ốm tôi chuyển hẳn về quê, nhận việc loanh quanh để làm. Thu nhập thấp phải nuôi vợ 3 con, lại thêm ba mẹ già ốm yếu, cuộc sống luôn trong cảnh thiếu trước hụt sau”. Vợ ông Bé buồn bã: Giờ đến tiền ăn hàng ngày còn khó, không dám nghĩ đến chuyện nhập viện rồi chữa trị bệnh tật…

Theo ông Hồ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND thị trấn Sịa, lâu nay, các sự hỗ trợ về xóa đói giảm nghèo cũng như một số chính sách khác, địa phương đều quan tâm ưu tiên cho gia đình ông Trương Duy Bé. Nhưng hai vợ chồng lại thường xuyên bệnh tật, mất khả năng lao động nên chừng đó thôi vẫn chưa đủ, rất mong những mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ hỗ trợ thêm cho hộ ông Trương Duy Bé, giúp ông vượt qua bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về ông Trần Duy Bé, thôn Văn Căn, thị trấn Sịa, Quảng  Điền hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP.Huế. Điện thoại đường dây nóng 0914078282.

Thảo Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top