ClockThứ Năm, 01/11/2018 06:40

Thương tâm hoàn cảnh vợ góa con côi

TTH.VN - Vợ chồng anh Phan Đình Thanh, chị Lê Thị Tuyết (ở thôn Hiền An 3, xã Phong Xuân huyện Phong Điền) đưa con trai út 8 tháng tuổi đi khám bệnh. Nhưng không ngờ anh Thanh và con trai nhỏ vĩnh viễn ra đi vì tai nạn thương tâm. Chị Tuyết như cái xác không hồn bên quan tài chồng, con. Cuộc sống của người vợ góa mất chồng và 2 con thơ mất cha rồi đây sẽ ra sao…

Chia sẻ nỗi đau

Chị Tuyết như cái xác không hồn bên quan tài chồng, con

Chiều 31/10, nhiều bà con họ hàng và hàng xóm láng giềng đang lo việc hậu sự cho cha con anh Thanh, ra tận ngõ để đợi khi hay tin taxi đưa chị Tuyết từ bệnh viện về nhà “nhìn mặt” chồng và con trai út lần cuối. Cũng bị chấn động não nặng trong vụ tai nạn giao thông “định mệnh”, mấy hôm nay chị Tuyết phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2 tại huyện Phong Điền). “Ngày mai là ngày đưa hai cha con Thanh đến nơi yên nghỉ cuối cùng, nên hôm nay Tuyết và gia đình ký cam kết, bác sỹ mới cho về nhà để Tuyết được “nhìn” chồng, con lần cuối. Đã bị thương do tai nạn, lại chịu thêm cú sốc mất chồng, con, không biết rồi em tui ra sao nữa”- Một người chị họ của chị Tuyết lo lắng.

Được mọi người dìu, nhưng chị Tuyết dường như không nhấc nổi bước chân. Khi vừa nhìn thấy cảnh hai chiếc quan tài lạnh lẽo giữa nhà, người vợ, người mẹ bất hạnh quỵ xuống ngất xỉu. Lúc lâu sau hồi tỉnh lại, nhưng chị Tuyết cứ ngồi dựa vào quan tài như cái xác không hồn, chốc chốc nước mắt thất thần cứ lặng lẽ chảy dài xuống má. Hai đứa con lớn của vợ chồng chị Tuyết, đứa học lớp 3, đứa học lớp 1 cũng ngơ ngác trước nỗi mất mát, tang thương quá lớn. Ông Trần Văn Cân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, gia đình chị Tuyết thuộc diện hộ cận nghèo ở địa phương, vốn dĩ hoàn cảnh đã khó khăn, nay gặp tai ương rồi sẽ ngặt nghèo hơn nữa. UBND xã đã đến thăm viếng và hỗ trợ gia đình 3,5 triệu đồng lo đám tang.

Ngôi nhà cấp 4 của gia đình chị Tuyết xây xong, nhưng tường không thể tô trét nổi, trống huơ trống hoác, là vì cách đây 4 năm, anh Thanh đã không may bị tai nạn nghiêm trọng, phải cấp cứu điều trị tại “lầu 6” (là nơi dành cho người bệnh tình trạng nặng thập tử nhất sinh) Bệnh viện Trung ương Huế mấy tháng trời nên gia đình phải vay mượn số nợ lớn để chi phí thuốc men. Mặc dù sức khỏe sa sút nhưng anh Thanh vẫn cố gắng chăm chỉ làm lụng (anh Thanh làm ruộng, làm thuê, chị Tuyết làm công nhân trong Công ty Scavi Huế) phụ vợ trong kinh tế gia đình. Cuộc sống dù giật gấu vá vai, nhưng vợ chồng vẫn cố gắng nuôi con nhỏ và lần hồi trả nợ. Ai ngờ…

Cảnh tang thương khi phải chứng kiến một lúc hai chiếc quan tài của chồng và con chị Tuyết

“Trong nhà một lúc mất hai người, tang thương, đau lòng không chịu nổi. Đã vậy hoàn cảnh vợ chồng Tuyết lại quá khó khăn. Ngoài số tiền 3,5 triệu đồng chính quyền địa phương hỗ trợ, họ hàng, bà con chòm xóm chung tay người ít kẻ nhiều. Thế nhưng để mua áo quan, lo việc hậu sự một lúc cho cha con, gia đình vẫn phải vay mượn thêm. Tuyết đã phải gánh nỗi đau vợ góa con côi quá lớn, lại còn gánh nợ nần quá nặng”. Chị họ của chị Tuyết bày tỏ.

Khi hay tin hoàn cảnh thương tâm, thông qua Báo Thừa Thiên Huế, những tấm lòng nhân ái bước đầu chia sẻ cùng gia đình chị Tuyết tổng cộng 1,3 triệu đồng. Rất mong các tấm lòng hảo tâm tiếp tục chung tay sẻ chia, hỗ trợ cả về tinh thần lẫn vật chất, để chị Tuyết và 2 con nhỏ vượt qua được nỗi đau, khó khăn, phần nào ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế hoặc chị Lê Thị Tuyết thôn Hiền An 3, xã Phong Xuân huyện Phong Điền, số điện thoại 0917.475.670; 0946761941 (số đt của ông Phan Đình Đức, ba của anh Thanh)

Bài, ảnh: Quỳnh Anh   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Return to top