ClockThứ Bảy, 17/02/2018 08:15

Thưởng thức ca Huế trong ngày tết

TTH.VN - Tối mùng 1 Tết (16/2), tại sân khấu Bia Quốc Học, công viên Lý Tự Trọng diễn ra chương trình biểu diễn ca Huế chào xuân Mậu Tuất 2018. Giữa không gian du xuân rộn ràng, chương trình biểu diễn ca Huế vẫn thu hút nhiều người dân và du khách thưởng thức.

Ca Huế thính phòng mừng sinh nhật 4 tuổiHòa âm giữa màu sắc và lời caTạo sức sống cho ca HuếCa Huế thính phòng tròn 3 tuổiHòa âm giữa màu sắc và lời caĐâu chỉ là cảm nhận về ca Huế và dân ca Bình Trị ThiênGiới thiệu ca Huế trên đất Mỹ

Chương trình được dẫn dắt bởi nhà thơ Võ Quê

Những khúc ca tri âm, tri kỷ được các nghệ nhân, nghệ sĩ của CLB Ca Huế thính phòng gửi đến người nghe một cách nhẹ nhàng theo từng cung bậc réo rắt của tranh, tỳ, nhị, nguyệt, của sáo trúc, đàn bầu… Những làn điệu ca Huế, như: Cổ bản, Tương tư khúc, Xuân phong Long hổ, Lưu Thủy Kim Tiền… dẫu đã quen thuộc vẫn ngọt đến nao lòng. Chương trình còn trình diễn các điệu hát chầu văn, các điệu lý, dân ca hò giã gạo, vè có nội dung chào xuân mới.

Bên cạnh giọng ca của các nghệ nhân, nghệ sĩ kỳ cựu, như: nghệ nhân Thanh Tâm, NSƯT Thu Hiền, NSƯT Mai Lê, NSƯT Hiền Lương, Quỳnh Hoa, Hồng Thu… còn có sự xuất hiện của những nghệ sĩ trẻ, mang đến cho khán giả một chương trình ca Huế đa sắc.

Điệu hát chầu văn chào năm mới

Với mong muốn đưa ca Huế chính thống đến gần hơn với đông đảo khán thính giả, góp thêm sắc xuân trong dịp tết cổ truyền, năm nay, CLB Ca Huế thính phòng biểu diễn ở công viên Lý Tự Trọng. Nhà thơ Võ Quê - Chủ nhiệm CLB Ca Huế thính phòng chia sẻ: “Dẫu ngày tết bận rộn nhưng các nghệ nhân, nghệ sĩ vẫn dành thời gian cho ca Huế. Chỉ cần khán giả đến thưởng thức là chúng tôi vui”.

Chương trình biểu diễn ca Huế tại công viên Lý Tự Trọng tiếp tục diễn ra vào tối mùng 3 Tết (18/2).

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca

Ở độ tuổi 75, Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Kim Vàng, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ca Huế vẫn luôn tất bật với những công việc liên quan đến nghệ thuật Ca Huế, Ca kịch Huế.

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca
Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế

TIN MỚI

Return to top