ClockThứ Năm, 16/03/2017 15:02

Thượng viện Mỹ phê chuẩn Cố vấn An ninh Quốc gia McMaster

Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 86-10 để tướng lục quân H.R. McMaster làm cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Trump.

Ông Trump chọn tướng cương trực làm cố vấn an ninh quốc giaNhà Trắng trấn an dư luận sau việc Cố vấn An ninh quốc gia từ chức

Thượng viện Mỹ vốn không phải phê chuẩn bản thân ông McMaster làm người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia của Nhà Trắng nhưng luật Mỹ yêu cầu Thượng viện phải phê chuẩn các tướng 3 sao và 4 sao khi họ thay đổi công việc.

Tướng McMaster (trái) bắt tay Tổng thống Trump. Ảnh: Getty.
Trước cuộc bỏ phiếu hôm 15/3, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain đã hối thúc các đồng nghiệp tán đồng nhân sự McMaster.

Ông McCain nhận xét ngắn trên diễn đàn Thượng viện: “Ông ấy là người có kinh nghiệm, có tài năng, và ông biết cách chiến đấu với kẻ thù. Tôi tin ông ấy là người rất phù hợp cho vị trí quan trọng này”.

Lãnh đạo phe thiểu số trong Thượng viện, Chuck Schumer, nằm trong số 10 nghị sĩ Dân chủ bỏ phiếu Không.

Trong diễn văn trước cuộc bỏ phiếu, ông Schummer nói rằng Hội đồng An ninh Quốc gia đã và đang đối mặt với tình trạng hỗn loạn chưa từng có tiền lệ, với việc Cố vấn An ninh Quốc gia Mike Flynn từ chức và ông Steve Bannon được chỉ định làm chiến lược gia chính trị cho ông Trump.

Ông Schummer nhận xét: “Tôi rất kính trọng năng lực và phẩm giá của ông ấy. Nhưng tôi vẫn quan ngại sâu sắc rằng người ta sẽ không nghe theo các phán xét, nhận định của tướng McMaster. Thay vào đó, các giấc mộng của ông Bannon sẽ ảnh hưởng đến các thảo luận và quyết định an ninh quốc gia nhạy cảm nhất”.

Theo nhận định của ông Schumer, việc cải tổ Hội đồng An ninh Quốc gia theo hướng giảm vai trò của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng và Giám đốc Tình báo Quốc gia, đồng thời nâng tầm của ông Bannon là điều gây phương hại cho an ninh quốc gia.

Vẫn lời ông Schumer: “Về những vấn đề an ninh quốc gia nhạy cảm nhất, chúng ta phải có những quyết định dựa trên thực tế. Tổng thống phải có được những tư vấn chính xác nhất, tỉnh táo nhất. Và đó không phải là thế mạnh của ông Bannon”./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

TIN MỚI

Return to top