ClockThứ Sáu, 24/08/2018 10:33

Thượng viện Mỹ thông qua các dự luật chi tiêu trị giá 854 tỷ USD

Đây là một trong những nỗ lực của Quốc hội Mỹ nhằm hạn chế rủi ro đóng cửa chính phủ liên bang trước thời hạn chót 30/9.

Tổng thống Mỹ đề nghị NATO tăng mức chi tiêu quân sự lên 4% GDPMỹ tiến gần thỏa thuận 300 tỉ USD ngăn chính phủ đóng cửaThượng viện Mỹ nhất trí thỏa thuận ngân sách trong 2 năm tới

Thượng viện Mỹ ngày 23/08 đã bỏ phiếu thông qua dự luật ngân sách cho hầu hết các chương trình của chính phủ trị giá 854 tỷ USD, với số phiếu 85/7. Các dự luật chi tiêu bao gồm 675 tỷ USD cho Bộ Quốc phòng và 179 tỷ USD cho các bộ khác là Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Giáo dục và Lao động.

Thượng viện Mỹ thông qua các dự luật chi tiêu trị giá 854 tỷ USD. Ảnh: US Senate

Trước đó, lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện đã thống nhất kết hợp các dự luật chi tiêu để tăng cơ hội được thông qua. Phe Cộng hòa thường ủng hộ các dự luật chi tiêu quốc phòng, trong khi phe Dân chủ ủng hộ các chương trình Quốc nội. Lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện đang tìm cách thông qua các dự luật ngân sách trước ngày 30/9, nhằm tránh rủi ro đóng cửa chính phủ.

Tuy nhiên, các kế hoạch chi tiêu này vẫn phải được Hạ viện thông qua trong khi các Hạ nghị sỹ chỉ quay lại thủ đô Washington vào tháng 9 tới. Các dự luật này cũng cần phải được Tổng thống Donald Trump ký để chính thức trở thành luật. Ông Trump trước đó tuyên bố sẵn sàng đóng cửa chính phủ nếu cần thiết, nhằm gây sức ép với Quốc hội về ngân sách cho kế hoạch xây dựng bức tường biên giới với Mexico của ông./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Hàn Quốc: Hơn 50% người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024

Kết quả của một cuộc khảo sát được công bố ngày 13/12 cho thấy, hơn 50% người dân Hàn Quốc đang lên kế hoạch thắt chặt chi tiêu trong năm 2024, do lạm phát và thu nhập giảm, báo hiệu sự phục hồi trong chi tiêu tiêu dùng của quốc gia này có thể sẽ không xảy ra vào năm tới.

Hàn Quốc Hơn 50 người dân dự kiến chi tiêu ít hơn trong năm 2024
Người tiêu dùng Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm

Tạp chí The Business Times ngày 5/12 trích dẫn dữ liệu được tổng hợp từ hóa đơn thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Ngân hàng UOB cho thấy, nhiều người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á đang chi tiêu ít hơn cho các mặt hàng vật chất, và chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm như những kỳ nghỉ, sự kiện giải trí và ẩm thực.

Người tiêu dùng Đông Nam Á đang chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm
Return to top