ClockThứ Tư, 29/12/2010 10:03

Thường xuyên ăn cá rán gia tăng nguy cơ đột quỵ

TTH - Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não là một bệnh xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngừng trệ gây ra các triệu chứng thần kinh tồn tại quá 24 giờ.
Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ, đột quỵ khiến khoảng 130.000 người Mỹ tử vong mỗi năm.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Emory (Mỹ) cho thấy mặc dù việc ăn cá có thể giúp hạ thấp nguy cơ mắc đột quỵ, tuy nhiên thường xuyên ăn cá rán lại làm gia tăng nguy cơ mắc đột quỵ.

Theo các nhà khoa học, các axit béo chưa bão hòa có trong các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ...có lợi cho việc hạ thấp nguy cơ đột quỵ, tuy nhiên khi rán lên các axit béo tự nhiên này sẽ chuyển hóa thành chất béo Transfat. Chất béo Transfat là một chất có hại.

Theo thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng và các bệnh phổ biến thuộc Đại học Harvard, hằng năm nước Mỹ có khoảng 100.000 người tử vong vì chất béo Transfat.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Return to top