ClockThứ Bảy, 17/11/2018 10:40

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn từ 2 cột điện trong khuôn viên trường

TTH - Trường THCS Thủy Phù (xã Thủy Phù – TX. Hương Thủy) có 20 lớp của 4 khối với 697 học sinh. Trong khuôn viên trường có 2 cột điện, 1 sát nơi để xe của giáo viên, học sinh và 1 cột điện gần lớp học, sân chơi và cầu nối khu hiệu bộ.

Cột điện đổ vào đầu, một chỉ huy công trình tử vongCột điện gây họa

Hai cột điện cách trường THCS Thủy Phù chừng 100m cũng đang trong tình trạng xiêu vẹo

Cách đây khoảng 1 năm, đường dây điện gần khu để xe bị chập, gây cháy, rất may không thiệt hại về người do được điện lực khắc phục kịp thời. Dẫu vậy, do nằm trong khuôn viên trường nên nguy cơ bị giật điện đối với học sinh, giáo viên vẫn rất cao, nhất là trong mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, cách cổng trường Trường THCS Thủy Phù chừng 100m cũng có 2 cột điện, trong đó một cột đang trong tình trạng xiêu vẹo, gây mất an toàn cho người đi đường và học sinh, giáo viên khi đến trường.

Trước những tai nạn tiềm ẩn này, Hiệu trưởng Trường THCS Thủy Phù - Ngô Hoàng Giang mong muốn ngành chức năng có biện pháp khắc phục, đồng thời di dời 2 cột điện ra khỏi khuôn viên trường, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và người dân ngang qua. “Sự cố xảy ra chiều 13/10, trước cổng Trường THCS An Lục Long – TP. Long An, một dây điện trung thế căng ngang trước cổng trường bị đứt, gây giật điện khiến 2 học sinh của trường tử vong tại chỗ, 4 học sinh bị thương khi từ trường trở về nhà nên nhà trường rất lo lắng, nhất là khi trong khuôn viên trường có 2 cột điện”, ông Ngô Hoàng Giang bày tỏ.

Trao đổi ngày 15/11, ông Nguyễn Thanh Thành, Giám đốc Điện lực Hương Thủy cho biết sẽ cử bộ phận kỹ thuật đến xem xét những cột điện nói trên, sau đó báo cáo với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế để tìm hướng giải quyết trong thời gian sớm nhất. “Để di dời 2 cột điện trong khuôn viên trường thì phải tìm được nơi “trồng” mới. Trong trường hợp chưa tìm ra, chúng tôi sẽ có phương án đảm bảo an toàn”, ông Thành nói.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Ẩn họa tại các tủ điện công cộng

Hiện trạng xuống cấp, nhếch nhác, không được che chắn kỹ càng tại các tủ điện công cộng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện, đồng thời ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Ẩn họa tại các tủ điện công cộng
Mất an toàn lối đi tự mở qua đường sắt

Số vụ và số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm so với cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trong đó giảm 7,3% về số vụ và 3,3% về số người chết; không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (từ ngày 20- 26/1).

Mất an toàn lối đi tự mở qua đường sắt

TIN MỚI

Return to top