ClockThứ Bảy, 11/02/2017 06:45

“Tiếng vọng mùa xuân”  

TTH.VN - Đó là chủ đề của đêm thơ Nguyên tiêu Đinh Dậu 2017 được Hội Nhà văn tỉnh tổ chức tổ chức vào tối 10/2, tại Nhà Kèn, công viên 3/2 (đường Lê Lợi, TP. Huế).

Nghệ sĩ Ý Nhi diễn ngâm bài thơ “Nguyên Tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong đêm thơ, các nghệ sĩ, thi nhân ngâm diễn 23 bài thơ và 3 bài hát. Người tham dự được nghe lại những bài thơ xưa đã đi vào lòng người như, “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Thưa mẹ, trái tim” của nhà thơ  Trần Quang Long,… Ngoài ra, còn được nghe lại những ca khúc bất hủ như, “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao, “Mùa xuân nho nhỏ” của nhạc sĩ Trần Hoàn phổ thơ Thanh Hải… và những bài thơ mới của các nhà thơ Huế.

Đoàn viếng mộ cụ Phạm Quỳnh

Nhà thơ Đông Hà - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà văn tỉnh chia sẻ: “Trong chuỗi các bài thơ về tình yêu quê hương đất nước, Hội Nhà văn tỉnh chọn những bài thơ ngợi ca sự sống, tình yêu con người, yêu quê hương, yêu mảnh đất Thừa Thiên Huế. Đó cũng là những đề tài sáng tác xuyên suốt từ thế hệ trẻ đến những cây bút lớn tuổi”.

Trước đó, sáng cùng ngày, Hội Nhà văn tỉnh đã tổ chức viếng mộ, thắp hương cho các thi nhân, chí sĩ và các văn nghệ sĩ. Đây là hoạt động thường niên vào mỗi dịp Nguyên tiêu của Hội nhằm tri ân các thế hệ đã đóng góp cho nền thi ca Việt Nam.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế mùa xuân”

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023, tối 6/2, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Sắc Huế mùa xuân”.

“Sắc Huế mùa xuân”
Đêm thơ tôn vinh dòng Hương

Tối 5/2 (nhằm ngày 15 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức đêm thơ với chủ đề “Hương Giang - dòng sông di sản”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Thơ Huế 2023. Đến dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đêm thơ tôn vinh dòng Hương
Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023

Hoà chung với bầu không khí thơ Nguyên tiêu của cả nước, tối 4/2 (tức 14 tháng Giêng), Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và Hội Nhà văn tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão, mở đầu cho các hoạt động trong Festival Thơ Huế 2023.

Đêm thơ “Nhịp điệu mới” mở đầu Festival Thơ Huế 2023
Return to top