ClockThứ Bảy, 30/07/2016 11:46

Tiếp lửa cho một sân chơi

TTH - Gameshow “Đường lên đỉnh Olympia” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức là một sân chơi trí tuệ, có uy tín trong lứa tuổi học sinh trung học phổ thông Việt Nam.

Để tên tuổi học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học toả sáng trên sân chơi này, có một sân chơi nhỏ hơn, nhưng vô cùng ấn tượng, đó là Chương trình Tiếp lửa tài năng của cựu học sinh Quốc Học nhằm chọn 1 trong số hơn 1.000 học sinh tranh tài.

Đội chơi đang vướt qua thử thách "Chữ V ngược"

Ấn tượng thí sinh Quốc Học

Chị Phạm Minh Hoa, Biên tập viên chương trình Đường lên đỉnh Olympia của VTV3 cho biết: “Những người làm chương trình chúng tôi xem học sinh Quốc Học là một “hiện tượng” của sân chơi. Bất cứ thí sinh nào đến từ trường Quốc Học Huế cũng làm sôi động trường quay vì lượng kiến thức rộng, sâu. Quốc Học Huế liên tục có nhiều học sinh vào đến chung kết năm. Đây là điều đặc biệt và duy nhất chỉ Quốc Học Huế có được”. Với Thái Bảo, cho đến nay mọi người vẫn nhớ thái độ hoà nhã, tự tin và kiến thức sâu rộng của em. Cả Mạnh Tấn, lẫn Thái Bảo đều để lại sự tiếc nuối khi các em không giành được vòng nguyệt quế. Cũng vậy, Ngọc Hân, Ngọc Huy, Quang Anh… dù đến đích hay không vẫn là những thí sinh toả sáng về kiến thức.

Sau Hồ Ngọc Hân (2009) và Thái Ngọc Huy (2011), năm 2016, Hồ Đắc Thanh Chương đã khiến niềm vui vỡ oà khi đã lấy lại phong độ học sinh Quốc Học, đem cầu truyền hình VTV3 về lại sân trường. Đây cũng là thời điểm các thế hệ thầy, trò Trường Quốc Học hân hoan lập thành tích chào đón 120 năm ngày thành lập trường.

Chung tay

 Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa sẽ đến chung kết năm (2016) nhưng để chuẩn bị cho mùa sau (2017), từ ngày 16/7/2016 đến ngày 3/8/2016, Chương trình Tiếp lửa tài năng năm thứ 10 đã được tổ chức để chọn gương mặt xuất sắc tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 (2017).

Nhóm cựu học sinh Quốc Học, hầu hết các em từng trải qua “Đường lên đỉnh Olympia” phối hợp với Đoàn trường và Ban Giám hiệu Trường Quốc Học tổ chức tìm chọn tài năng, đại diện cho học sinh Quốc Học nói riêng, học sinh Thừa Thiên Huế nói chung tham gia. Đó là cuộc thi “Tiếp lửa tài năng - Hiền tài hội ngộ - Nguyên khí sẵn sàng”.

Ở Tiếp lửa tài năng năm nay, đối tượng thi chỉ dành cho học sinh khối 10, 11. Quy trình như mọi năm, học sinh tham gia vòng loại (đăng ký tự do) phải qua một bài test IQ gồm 50 câu trong 15 phút. 12 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ đi tiếp vào vòng bán kết. Trường hợp có thí sinh bằng điểm nhau, các thí sinh phải làm một bài test phụ gồm 15 câu hỏi trong 6 phút để chọn ra người đi tiếp. Năm nay, cho đến thời điểm này đã có gần 200 em đăng ký tham gia để chọn ra 12 em vào bán kết.

12 thí sinh vào vòng bán kết chia làm 3 bảng, thi đấu hình thức loại trực tiếp. Hình thức thi được cấu tạo giống hệt cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”, gồm 4 vòng: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích, để chọn ra 3 thí sinh nhất của 3 bảng và 1 thí sinh thứ nhì có số điểm cao nhất sẽ đi tiếp vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết được tổ chức nguyên mẫu của chương trình “Đường lên đỉnh Olympia” của VTV3, có kết hợp với những thay đổi mới lạ từ BTC “Tiếp lửa tài năng” để tạo không khí sôi động và giảm áp lực cho thí sinh.

4 thí sinh xuất sắc nhất vòng bán kết sẽ thi đấu loại trực tiếp chọn ra người thắng cuộc để đại diện học sinh Quốc Học tham gia sân chơi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17”. Bên cạnh đó, BTC đã tổ chức một số hoạt động bên lề như tổ chức thi tuyển MC, văn nghệ…

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Sân chơi của học sinh trường huyện

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc) còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB (câu lạc bộ) trong nhà trường.

Sân chơi của học sinh trường huyện
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Sân chơi kết nối đồng hương

Bóng đá đã trở thành sân chơi và nơi gặp gỡ, giao lưu tình cảm của những người Thừa Thiên Huế xa quê tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sân chơi kết nối đồng hương
Return to top