ClockThứ Sáu, 04/08/2017 05:41

Tiếp lửa tài năng 2017: Ba chàng trai, một cô gái và một suất đi tiếp

TTH - Ba nam sinh và lần đầu tiên có một gương mặt nữ cùng thi tài ở đêm cuối cùng (4/8) cuộc thi "Tiếp lửa tài năng 2017" để chọn ra người xuất sắc nhất, đại diện cho Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và học sinh Thừa Thiên Huế nói chung tham gia sân chơi trí tuệ bậc nhất của học sinh phổ thông Việt Nam: Đường lên đỉnh Olympia.

Lê Hồng Hoài Diệu​

Cô gái duy nhất

Lê Hồng Hoài Diệu được xem là nhân tố sáng giá của trận chung kết "Tiếp lửa tài năng" lần thứ 11. Hoài Diệu đến từ lớp 11 chuyên Pháp, là cô gái duy nhất của vòng sơ kết và là thí sinh đầu tiên lọt vào vòng chung kết. Hoài Diệu còn là nữ sinh đầu tiên sau 11 lần “Tiếp lửa tài năng” xuất hiện để…truy tìm nhân tài cho sân chơi "Đường lên đỉnh Olympia".

Tại trận bán kết, Hoài Diệu đã giành một suất chung kết bằng chiến thắng thuyết phục. Nếu ở hai phần thi đầu Diệu có chút bối rối thì bước vào phần "Tăng tốc" và "Về đích", cô gái đã thi đấu xuất sắc và có được 150 điểm, trở thành nữ thí sinh đầu tiên của “Tiếp lửa tài năng" lần thứ 11 giành vé vào chung kết.

Chuẩn bị cho trận chung kết, Diệu ôn luyện kiến thức bằng cách đọc sách, lên mạng. Cô bé cho rằng, vấn đề cơ bản trước khi “vào trận” là giữ cho mình một tinh thần thoải mái, một sức khỏe tốt.

Bảo Khánh

Người có số điểm cao nhất

Bảo Khánh là thí sinh có điểm số cao nhất ở vòng loại, em là người đã giữ vững phong độ xuất sắc của mình khi giành chiến thắng ở trận bán kết 3 "Tiếp lửa tài năng" lần thứ 11.

Nhìn lại trận bán kết, Bảo Khánh có số điểm dẫn đầu ngay vòng thi đầu. Với 6 câu trả lời đúng đã tạo nền tảng vững vàng nên tuy có lúc bị bám đuổi sát nút nhưng Bảo Khánh vẫn tự tin hoàn thành tốt đặc biệt ở phần thi "Về đích" để chung cuộc giành 170 điểm đi tiếp.

Nói về các “đối thủ” vòng loại, Bảo Khánh vẫn cho rằng, các bạn thật sự rất ưu tú. Sẵn sàng cho trận đấu sắp tới, Bảo Khánh đang nỗ lực từng ngày, không chỉ ôn luyện về mặt kiến thức mà còn chuẩn bị chu đáo về mặt tinh thần để giành chiến thắng.

Nhật Huy

Chàng trai tốc độ

Tốc độ, bản lĩnh và thật sự xuất sắc là nhận xét của các fan dành cho chàng trai lớp 11 toán 1. Nhanh chóng dẫn đầu với 40 điểm sau phần thi khởi động, Nhật Huy còn thể hiện sự xuất sắc của mình với việc tìm ra chướng ngại vật và bỏ xa các đối thủ còn lại.

Một chút sơ suất ở phần thi "Về đích"… nhưng chỉ khiến Huy có cơ hội thể hiện bản lĩnh và sự tự tin của mình hơn. Anh chàng đã giành điểm cho mình ở câu hỏi cuối để trở thành thí sinh chiến thắng trận bán kết 2 với điểm số chỉ cách người đứng thứ hai một quảng nhỏ khiến trận đấu trở lên kịch tính và hấp dẫn đến phút cuối. Sau chiến thắng, nhà vô địch bán kết 2 cho rằng mình phải cẩn thận và quyết đoán hơn nữa trong cuộc tranh tài sắp tới

Hữu Thọ

Suất vớt nhưng đáng gờm

Hữu Thọ, cũng đến từ lớp 11 toán 1, là chàng trai cao, gầy có nụ cười dễ mến. Tuy không phải là thí sinh dành chiến thắng trong trận bán kết, Hữu Thọ đã cho thấy khả năng tăng tốc và bản lĩnh thi đấu tuyệt vời của mình trong đường đua. Chính vì thế khi giành suất thứ tư, điểm nhì cao nhất, vào chung kết của Hữu Thọ là xứng đáng và cậu sẽ là một “đối thủ không dễ gì” của các đối thủ còn lại.

Cũng tâm trạng nuối tiếc vì chưa đủ độ quyết đoán khi bấm chuông trước các câu hỏi, Hữu Thọ đã tự rút ra cho mình một kinh nghiệm quý báu của đấu trường, đó là cần phải bình tĩnh và dứt khoát hơn trong phần thi. Hữu Thọ cho biết em cố gắng trau dồi lại kiến thức nhưng quan trọng hơn hết vẫn là chuẩn bị một tâm lí thật tự tin và thoải mái, để có thể thể hiện tốt nhất trong trận đấu quan trọng này.

Bài, ảnh: Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Học bổng Trần Văn Khê tiếp sức cho những tài năng âm nhạc ở Huế

Cùng với các nghệ sĩ, sinh viên tài năng trên cả nước, 3 bạn trẻ đang theo học tại Học viện Âm nhạc Huế đã lọt qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe để được vinh danh, trao giải thưởng và nhận học bổng của Quỹ Trần Văn Khê – quỹ mang tên nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc cổ truyền nổi tiếng ở Việt Nam.

Học bổng Trần Văn Khê tiếp sức cho những tài năng âm nhạc ở Huế
Nghệ sĩ Huế tham gia cuộc thi diễn viên tài năng toàn quốc

Tham gia cuộc thi tài năng diễn viên chèo, tuồng và dân ca kịch toàn quốc năm 2023 đang diễn ra tại Thanh Hóa, Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế dự thi trích đoạn “Viên đạn súng kíp” với sự tham gia dự thi của hai diễn viên chính: Tuấn Lin và Hồng Hà.

Nghệ sĩ Huế tham gia cuộc thi diễn viên tài năng toàn quốc
Return to top