ClockThứ Sáu, 22/02/2019 14:39

Tiếp nhận 47 tác phẩm trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

TTH.VN - Ngày 22/2, UBND tỉnh tổ chức lễ tiếp nhận tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tổ chức, cá nhân trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự buổi lễ.

Khẩn trương sưu tập tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế“Săn” hiện vật cho Bảo tàng Mỹ thuậtThành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế trao tặng tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho bảo tàng

Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tiếp nhận 40 tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam và 7 tác phẩm của các họa sĩ, nhà sưu tập: Phan Thanh Bình, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Hiền, Nguyễn Hữu Hoàng, Lâm Triết (ủy quyền cho Liên hiệp các Hội VHNT) trao tặng, nâng tổng số tác phẩm của bảo tàng lên khoảng 90 tác phẩm.

Trước đó, thực hiện chủ trương của tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao đã hoàn thành kế hoạch, sưu tập được 3 tác phẩm có giá trị: “Thiếu nữ bên hoa sen” của họa sĩ Tôn Thất Đào; tác phẩm “Đô thị hóa thân (số 139)” của họa sĩ Vĩnh Phối và tác phẩm “Treo trên thời gian” của họa sĩ Bửu Chỉ. Đồng thời, tiếp nhận 3 tác phẩm trao tặng của họa sĩ Nguyễn Đại Giang, 1 tác phẩm của họa sĩ Dương Đình Sang. Tại triển lãm “Hội ngộ” (năm 2017), Sở Văn hóa và Thể thao đã tiếp nhận 7 tác phẩm hiến tặng khác.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân hiến tặng tác phẩm 

Bảo tàng Mỹ thuật Huế sẽ tiếp tục sưu tầm các tác phẩm có giá trị, tuyển chọn một số tác phẩm điêu khắc qua các trại sáng tác điêu khắc quốc tế của các kỳ Festival Huế, báo cáo UBND tỉnh điều chuyển một số hiện vật Chăm có giá trị, đồng thời sưu tầm các loại hình mỹ thuật đặc trưng của Thừa Thiên Huế, như: Tranh dân gian làng Sình, tranh gương, mỹ thuật pháp lam, điêu khắc dân gian của đồng bào các dân tộc miền Tây tỉnh Thừa Thiên Huế để trưng bày tại bảo tàng.

Gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Hội Mỹ thuật Việt Nam và cá nhân các họa sĩ, nhà sưu tập đã hiến tặng tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung cho rằng, điều này thể hiện sự ủng hộ, quan tâm đặc biệt của Hội Mỹ thuật Việt Nam và tình cảm sâu sắc của các họa sĩ, gia đình họa sĩ dành cho Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

TIN MỚI

Return to top