ClockThứ Hai, 12/03/2018 19:56

Tiếp nhận cá thể mèo rừng quý hiếm

TTH.VN - Chiều 12/3, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang phối hợp cùng chính quyền địa phương làm các thủ tục liên quan, tiếp nhận cá thể mèo rừng quý hiếm từ người dân bắt được trên địa bàn.

Cứu hộ thành công nhiều động vật quý hiếmPhát hiện giống bò hoang dã Banteng ở CampuchiaHỗ trợ sinh kế để bảo vệ rừng

Cá thể mèo rừng được Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang tiếp nhận

Trước đó, rạng sáng ngày 11/3, ông Đinh Viết Phượng (63 tuổi, trú thôn Di Đông, xã Phú Hồ, huyện Phú Vang), trong lúc đặt bẫy cạnh chuồng gà nhà mình đã bắt được một cá thể mèo rừng với trọng lượng khoảng 3kg. Cá thể mèo này có đặc điểm màu lông vàng nhạt, sọc nâu đen trên thân. Khi mắc bẫy, sức khỏe cá thể mèo này khá tốt.

Theo ông Phượng, trong 1 năm trở lại đây, khoảng 10 hộ dân tại thôn Đông Di, liên tục bị cá thể mèo hoang này vào tận chuồng bắt nhiều gà, chim bồ câu. Nhiều hộ dân sau đó đã đặt bẫy nhưng chưa bắt được "thủ phạm".

Biên bản giao nhận giữa Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang và hộ gia đình ông  Đinh Viết Phượng

Sau khi bắt được cá thể mèo rừng, xác định đây là động vật hoang dã quý hiếm, cần được bảo vệ nên ông Phượng đã tạm thời nuôi nhốt và báo với cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn cho biết thêm, sau khi tiếp nhận, cơ quan chức năng sẽ chăm sóc, thả cá thể mèo trên về với tự nhiên.

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên- VK

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã
Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

TIN MỚI

Return to top