ClockThứ Sáu, 12/05/2017 21:57

Tiếp nhận đất thiêng gửi Trường Sa

TTH - Chiều 12/5, Báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Tỉnh đoàn tổ chức lễ tiếp nhận đất thiêng gửi Trường Sa.

Tại Thừa Thiên Huế, đất thiêng gửi Trường Sa được lấy trong khu vực Hoàng Thành – Đại Nội Huế, nơi xuất phát đội hùng binh đi trấn giữ Hoàng Sa và Trường Sa. Sau khi tiếp nhận, đất thiêng sẽ được Báo Tuổi Trẻ gửi đến huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

Đây là hoạt động ý nghĩa khẳng định mong muốn về hòa bình; tiếp thêm sức mạnh cho chiến sĩ, đồng bào đang ngày đêm bảo vệ hòa bình và khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương, đất nước. Được biết, từ ngày 10 đến 14/5, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức lễ tiếp nhận đất thiêng tại ba miền của đất nước: Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang – địa đầu cực Bắc của Tổ quốc), Cố đô Huế, đất mũi Cà Mau (cực Nam của Tổ quốc) và những vùng đất thiêng, cốt mốc lịch sử: Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (Phú Thọ), Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), Điện Biên Phủ, đường Hồ Chí Minh (Nghĩa trang Trường Sơn – Quảng Trị), đất thép Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh).

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3: Đảo xanh Song Tử Tây

Bốn giờ sáng, chúng tôi lên boong, tàu chầm chậm tiếp cận đảo Song Tử Tây. Trong tờ mờ sương, đảo hiện ra dưới ánh trăng thượng huyền lá lúa. Ánh đèn của ngọn hải đăng đang nhấp nháy, báo hiệu cuộc sống bình yên của cư dân trên đảo. Rồi bình minh, Song Tử Tây hiện lên trong nắng một đô thị xanh, rất đẹp giữa trùng khơi sóng vỗ.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 3 Đảo xanh Song Tử Tây
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2: Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ

Trong chúng ta, hẳn nhiều người đã nghe nhiều câu chuyện về tình đồng chí, đồng đội của những người lính. Dẫu vậy, khi bản thân chúng tôi chứng kiến, mới thấy mọi điều quá đỗi bất ngờ, bình dị mà thiêng liêng. Những người lính đối đãi với nhau rất chân tình và ứng xử với Nhân dân hết sức chu đáo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 2 Dàn đồng ca chào người lên đường và ký ức thủy thủ
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 1: Những chuyến tàu nặng tình yêu Tổ quốc

Đầu tháng 4/2024, Báo Thừa Thiên Huế có dịp cùng đoàn công tác đến với Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Giữa trùng khơi sóng vỗ, giữa tất bật cuộc lữ hành và cùng đoàn công tác thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nơi đảo xa, những dòng ghi chép nóng hổi của Báo đã kịp gửi về đất liền.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 1 Những chuyến tàu nặng tình yêu Tổ quốc
Return to top