ClockThứ Tư, 28/08/2019 20:33

Tiếp sức cho các em đến trường

TTH.VN - Năm học mới đã đến, những ngày này, nhiều tổ chức, đơn vị, các câu lạc bộ, đội, nhóm tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện về giáo dục nhằm đồng hành cùng các em trong năm học mới.

“Nâng bước em đến trường”Nâng bước em đến trườngChia sẻ tình thương, nâng bước em đến trường

Các em học sinh xã Lộc Bình (Phú Lộc) được Nhóm Nhân ái Huế tặng xe đạp mới

Đường đến trường bớt xa

Chương trình "Nâng bước em tới trường" được Xã Đoàn Lộc Bình phối hợp với Nhóm Nhân ái Huế tổ chức cuối tuần vừa qua đã tiếp sức kịp thời cho hàng trăm em học sinh nghèo nơi đây.

Vui nhất là 9 học sinh học khối THCS, mỗi em được tặng một chiếc xe đạp mới. Đây là những học sinh có nhà cách trường 8 - 9km, do hoàn cảnh khó khăn nên vẫn phải đi bộ tới trường. Em Mai Văn Lịch, học sinh lớp 8 kể: “Nhà em nghèo, ba mẹ cố gắng lắm mới đủ nuôi em ăn học. Nên với em được đi học là một may mắn, em không dám đòi hỏi thêm. Trời nắng còn đỡ, trời mưa đi học rất vất vả. Để không trễ học, em phải dậy từ rất sớm. Nay được tặng xe đạp, đường đến trường đã đỡ xa hơn nên em sẽ cố gắng chăm chỉ học tập”.

Anh Lê Công Khuyến, Bí thư Xã đoàn Lộc Bình cho biết: “Để tiếp sức cho các em học sinh đầu năm học, Xã Đoàn đã chú trọng công tác kết nối với các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm để tặng học bổng, đồ dùng học tập cho các em học sinh, tạo động lực cho các em bước vào năm học hiệu quả”. 

Chị Lê Yến Hương, đại diện nhóm Nhân ái Huế cho biết: Hàng năm, nhóm tổ chức rất nhiều hoạt động, nhưng vào thời gian này, nhóm ưu tiên tặng quà cho các em học sinh. Đợt này, nhóm đã trao tặng 9 chiếc xe đạp mới cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, tặng gần 200 suất đồ dùng học tập cho học sinh tiểu học trên địa bàn xã Lộc Bình với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. “Thấy các em hào hứng với từng món quà được nhận, các thành viên trong nhóm ai cũng cảm thấy tự hào vì những việc làm ý nghĩa của mình”, chị Hương chia sẻ. 

Cũng tiếp sức cho học sinh xã Lộc Bình, nhưng CLB Nghệ thuật Thanh niên của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh lại hướng về các em học sinh Trường tiểu học, THCS Lộc Bình tại cơ sở lẻ ở thôn Tân Bình, cách cơ sở chính khoảng 5km. Các thành viên trong CLB đã phối hợp với lực lượng ĐVTN xã tái tạo lốp xe cũ, xây dựng vườn hoa tuổi thơ với nhiều bồn hoa và nhiều loại hoa khác nhau; thực hiện không gian vui chơi với nhiều trò chơi phù hợp với lứa tuổi học sinh. Thiết thực hơn, chương trình đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho học sinh khó khăn; tặng 15 thùng sơn tường cho trường để làm mới phòng học.

CLB Nghệ thuật Thanh niên tặng đồ dùng học tập cho học sinh 

Chị Trần Thị Diệu Huyền, Phó phòng Nghiệp vụ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Thanh niên cho biết: “Năm trước về đây tham tình nguyện hè dài ngày, chứng kiến cuộc sống thiếu thốn của học sinh nơi đây, chúng tôi trăn trở mãi. Năm nay, tôi muốn làm điều gì đó cho các em học sinh tại cơ sở này nên thực hiện quyên góp, vận động và đã thực hiện được chương trình trên”.

Thầy Nguyễn Tài, Hiệu trưởng Trường tiểu học, THCS Lộc Bình cho biết: “Từ đầu hè đến nay, học sinh trường may mắn được tiếp nhận hàng trăm suất quà từ các tổ chức, đơn vị. Trong đó, 19 em được tặng xe đạp và hiện đã có một đơn vị đang lên kế hoạch tổ chức tặng thêm 10 xe đạp vào lễ khai giảng”. 

Vì đàn em thân yêu

Hơn một tuần nay, các em học sinh Trường tiểu học Phú Mỹ 2 xã Phú Mỹ (Phú Vang) được thỏa sức trải nghiệm với nhiều trò chơi thú vị như: xích đu, cầu bập bênh... Anh Dương Việt Trường Huy, Bí thư Đoàn xã Phú Mỹ cho biết: “Trong hai tháng gần đây, ĐVTN xã đảm nhận thực hiện 2 công trình sân chơi cho các em học sinh với tổng kinh phí gần 50 triệu đồng”.

Sau gần 1 tuần triển khai tích cực, công trình "Vườn hoa cho em" do Xã đoàn Bắc Sơn (A Lưới) cũng đã hoàn thành kịp chào đón các em học sinh vào năm học mới. Mấy năm trước, gần đầu năm học, Xã Đoàn huy động lực lượng ĐVTN trên địa bàn giúp các trường học tổng dọn vệ sinh toàn khuôn viên trường, sắp xếp, lau chùi lại bàn ghế để đón các em học sinh. Năm nay, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, Xã Đoàn đảm nhận thêm công trình vườn hoa cho em trước sân trường. 

Học sinh Trường tiểu học Phú Mỹ 2 trên những chiếc ghế tái chế được anh chị Đoàn viên làm tặng

Theo anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo cho các cơ sở đoàn lồng ghép trao tặng học bổng, trang trí phòng học, làm sân chơi… cho các em học sinh trong quá trình thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Kết quả, đã có hàng trăm suất học bổng được trao và nhiều công trình, phần việc cho các em học sinh được thực hiện. Riêng trong tháng này, Tỉnh Đoàn cũng đã yêu cầu các đơn vị huyện, thị, Thành Đoàn chỉ đạo các đơn vị đoàn trên địa bàn khu dân cư hỗ trợ các trường học tổng dọn vệ sinh trường lớp, giúp các em học sinh bước vào năm học mới đầy hứng khởi.

Bài, ảnh: Hải Thuận

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top