ClockThứ Ba, 08/09/2015 15:40

Tiếp sức cho học sinh nghèo

TTH - Con đường đến trường của nhiều học sinh nghèo bớt chông chênh nhờ các chương trình hoạt động tình nguyện do các đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị đoàn tổ chức hỗ trợ.

Trao học bổng cho học sinh nghèo

Lễ trao học bổng “Đồng hành chắp cánh ước mơ” được Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào tổ chức đã mang lại niềm vui cho nhiều học sinh, sinh viên. Hơn 160 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập đã được nhận học bổng với tổng trị giá gần 250 triệu đồng.

Cầm trên tay suất học bổng, nhiều gương mặt không giấu được niềm vui vì gánh nặng đến trường trong năm học mới đã được san sẻ. Hứa Tiến Đạt, học sinh Trường THCS thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông cho biết: “Học bổng này em sẽ dùng để đóng tiền học, mua dụng cụ học tập. Gia đình em thuộc hộ nghèo, mẹ bị bệnh tim, cha làm thuê, lại phải nuôi hai chị em ăn học nên gặp rất nhiều khó khăn...”.
Năm học mới cũng có phần nhẹ nhàng hơn với Nguyễn Thị Ngọc, sinh viên Trường cao đẳng Y tế Huế khi em nhận được 2 triệu đồng từ học bổng “Đồng hành chắp cánh ước mơ”. Ngọc chia sẻ: “Gia đình khó khăn, hè nào em cũng phải đi làm thuê kiểm tiền, chuẩn bị cho năm học mới. Muốn đi học thêm ngoại ngữ nhưng đành chịu, suất học bổng này em sẽ dành để học thêm một khóa tiếng Anh”.
Với các bậc làm cha làm mẹ, học bổng cho năm học mới đã giúp họ giảm bớt nỗi lo về chuyện học của con. Anh Lê Văn Kính ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang tâm sự: “Chừng này năm ngoái, tôi phải chạy ngược xuôi lo tiền nộp học đầu năm cho con. Năm nay, con gái học giỏi, được trường tặng sách vở, đồ dùng học tập, nay lại được nhận 1,5 triệu đồng học bổng nên nỗi lo vơi bớt phần nào”.
Không chỉ trao học bổng, nhiều đơn vị đoàn đã có kế hoạch dài hơi để hỗ trợ giúp đỡ học sinh nghèo. Tiêu biểu như công trình thanh niên “Em nuôi của Đoàn” của Chi đoàn Công an thị xã Hương Thủy. Với công trình này, con đường đến với con chữ của hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Lê Thị Hạnh, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Thủy Phù và Nguyễn Phan Thị Nhung, Trường THCS Thủy Bằng đã bớt gian nan. Anh Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Chi đoàn Công an thị xã cho biết, từ tháng 9/2014, Chi đoàn Công an thị xã hỗ trợ hai học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi em một tháng 300 ngàn đồng. Để có kinh phí thực hiện, Chi đoàn đã phát động mỗi đoàn viên thực hành tiết kiệm 10 ngàn đồng mỗi tháng và trao tặng cho các em theo quý. “Sau khi hai em Hạnh và Nhung tốt nghiệp lớp 12, chúng tôi sẽ chuyển sang hỗ trợ cho những em học sinh nghèo khác”, anh Hùng cho hay. 
Để con đường đến trường của các em nhỏ vùng sâu, vùng xa bớt vất vả, các bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ từ thiện HFB (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thừa Thiên Huế) không quản mệt nhọc, rong ruổi khắp nơi để vận động quyên góp xe đạp cũ mọi người không còn sử dụng đem về sơn sửa, thay mới những phụ tùng hư hỏng để tặng các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa. Hồ Nhật Thanh, sinh viên Trường đại học Kinh tế Huế kể: “Rảnh rỗi là tụi em lại tranh thủ đi vận động quyên góp mọi người ủng hộ. Nắng, nóng, di chuyển nhiều, mệt mỏi là đương nhiên, nhưng để các em nhỏ đỡ vất vả trên con đường đến lớp thì sự mệt mỏi của chúng em chẳng thấm vào đâu”. Nhờ đó, con đường đến trường của hàng chục học sinh nghèo của huyện Phú Vang trong năm học mới này đỡ cơ cực hơn. Em Nguyễn Văn Công, học sinh Trường tiểu học Phú Đa phấn khởi: “Từ nay em không phải đi bộ gần 4 km đến trường nữa. Em rất vui và sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng các anh chị đã tặng xe”.
Anh Nguyễn Chí Tài, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Với mong muốn giúp các em học sinh đỡ khó khăn trong học tập, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân tổ chức các chương trình có ý nghĩa thiết thực như: “Tiếp sức đến trường”; “Vì đàn em thân yêu”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Thừa Thiên Huế”… Qua đó, đã trao hàng ngàn suất học bổng trị giá hàng trăm triệu đồng góp phần tiếp sức cho các em trên con đường học tập và lập nghiệp.
 
Bài, ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top