ClockThứ Ba, 26/04/2016 19:58

Tiếp tục khống chế lây nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng

TTH - Đó là mục tiêu đề ra tại hội nghị triển khai công tác phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 do Sở Y tế tổ chức vào sáng 26/4.

Tính đến 29/2, lũy tích số trường hợp mắc HIV ở Thừa Thiên Huế đang còn sống 292 người; 333 trường hợp đã tử vong do chuyển sang giai đoạn AIDS. Qua rà soát, bình quân hàng năm trên địa bàn phát hiện khoảng 80 trường hợp nhiễm HIV; trong đó có khoảng 50% là người địa phương. Con số trên đã giảm so với cùng kỳ năm trước, người nhiễm được tiếp cận điều trị thuốc ARV chiếm 96% (281/292) nhưng nguy cơ bệnh dịch HIV/AIDS vẫn diễn biến phức tạp; trong đó tỷ lệ nữ tăng vì phần lớn lây nhiễm qua hình thái quan hệ tình dục.

MV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi hành vi, hỗ trợ người có “H”

Xuất phát từ quan niệm sai lầm trong cộng đồng khi nhiều người gắn HIV/AIDS với các tệ nạn xã hội… nên người có “H” (HIV) thường bị xa lánh, không được quan tâm, chăm sóc. Điều này càng khiến cho người nhiễm HIV càng cảm thấy bế tắc, cả trong tâm lý lẫn ngoài sinh hoạt thường nhật.

Thay đổi hành vi, hỗ trợ người có “H”
Truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho 3.500 học sinh

Ngày 4/12, Trung tâm y tế TP. Huế phối hợp tổ chức truyền thông tại 5 trường: THCS Phú Thượng, THCS Thuận An, THCS Thuận Lộc, THCS Thủy Bằng, THCS Trường An. Chương trình triển khai cho 3.500 học sinh cùng 300 giáo viên.

Truyền thông phòng chống HIV AIDS cho 3 500 học sinh
Return to top