ClockThứ Bảy, 21/01/2017 17:17
Hội nghị CTV Báo Thừa Thiên Huế:

Tiếp tục nâng tầm tờ báo, đáp ứng nhu cầu bạn đọc

TTH.VN - Từ hình thức đến chất lượng, Báo Thừa Thiên Huế ngày càng được nâng cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh nhà; thu hút nhiều bài vở mang tính nghiên cứu, học thuật chuyên sâu, nhận được sự quan tâm của bạn đọc trong và ngoài nước…

Đó là những lời nhận xét, đóng góp của các cộng tác viên, chuyên gia tại hội nghị Cộng tác viên (CTV) do Báo Thừa Thiên Huế tổ chức chiều 21/1. Hội nghị với sự tham gia của gần 100 CTV là các chuyên gia, nhà văn hóa, nhà nghiên cứu, nhà giáo, họa sĩ, nhiếp ảnh gia…

NGƯT Thân Trọng Ninh chia sẻ những cảm xúc với  Báo Thừa Thiên Huế trong buổi gặp mặt CTV. Ảnh: Võ Nhân

Ngày càng chất lượng

Tại hội nghị, các CTV đánh giá cao sự nỗ lực của Báo, có nhiều bài, thông tin phản biện xã hội, thu hút được lượng bạn đọc lớn, giúp xã hội phát triển. Các bài phản biện xã hội đã nâng tầm cho tờ báo, đưa Báo Thừa Thiên Huế gần hơn với bạn đọc nên cần phải tăng cường hơn nữa ở mảng này. 

Chia sẻ với Báo Thừa Thiên Huế, nhà văn Tô Nhuận Vỹ nói: “Chất lượng tờ báo ngày càng tăng, cho thấy sự nỗ lực của Ban Biên tập cũng như đội ngũ BTV, PV, CTV Báo Thừa Thiên Huế”. Không riêng những sự kiện trên địa bàn tỉnh, Báo còn chuyển tải được những thông tin gần xa từ trong và ngoài nước để mọi người có thể nắm bắt, chuyển tải thông tin một cách nhanh chóng. Ông Vỹ đã kể lại câu chuyện về việc đem Ca Huế giới thiệu tại một trường Đại học ở Mỹ. Và Báo Thừa Thiên Huế là địa chỉ mà ông luôn nhớ đầu tiên, để viết và gửi bài đăng kịp thời. “Đó là một câu chuyện hay, hay hơn khi mọi người ai cũng đọc, ai cũng biết được nét đẹp văn hóa truyền thống của mình được lan rộng ra thế giới”, ông Vỹ hào hứng.

Ở tuổi 96 và là CTV lớn tuổi nhất đến dự hội nghị, cụ Thân Trọng Ninh xúc động nói: “Tôi đến đây vì cái tình của báo”. Ông kể từng viết cho Báo Thừa Thiên Huế rất nhiều bài, đến giờ không nhớ hết. Nhưng mỗi câu ông viết, mỗi bài ông gửi thường được ông đọc đi đọc lại, sửa đi sửa lại rất nhiều lần và “chừng nào tôi thấy cẩn thận thì khi đó tôi mới gửi”. Nói với Báo Thừa Thiên Huế cũng như toàn thể CTV dự hội nghị, ông nhấn mạnh, tất cả mọi người phải có trách nhiệm với tờ báo, không được thờ ơ vì đó là bộ mặt của tỉnh, nơi mà chúng ta đang sinh sống. Tất cả vì cái đẹp, cái hay của tờ báo. Ông cũng đề nghị tìm cách nào đó để đưa tờ báo đi xa hơn, vượt ra khỏi tỉnh, phấn đấu đạt chất lượng xứng tầm quốc gia.

Sự phát triển của tờ báo không thể thiếu CTV

Bà Tạ Thị Ngọc Thảo tặng ấn phẩm Xuân Thừa Thiên Huế cho ông Trần Hoàng, Phó chủ tịch thường trực Hội Marketing Việt Nam. Ảnh: DN Tạ Thị Ngọc Thảo cung cấp

Còn với doanh nhân Tạ Thị Ngọc Thảo, Báo Thừa Thiên Huế là một tờ báo đẹp về hình thức, chất lượng về nội dung. Mặc dù không sinh ra và lớn lên ở Huế nhưng khi đến đây sinh sống, làm việc với bà đó là một diễm phúc may mắn. Huế như là quê hương thứ hai. Hàng ngày tờ báo đầu tiên mà bà cầm trên tay vào sáng sớm đó chính là Báo Thừa Thiên Huế. “Tôi không nghĩ đó là tờ báo tỉnh, bởi nó có nhiều thông tin đáng lưu tâm!”, bà Thảo tâm tình.

Với tình yêu đó, Báo Thừa Thiên Huế được bà chọn làm món quà nằm trong giỏ quà Tết gửi tặng bạn bè phương xa. Bà kể, gần đây tại một hội nghị mang tầm quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh bà đã đem Báo Thừa Thiên Huế đến tặng tất cả quan khách. Nhiều người cầm tờ báo trên tay đã khen báo đẹp từ hình thức, hay nội dung. Cái hay nữa theo bà Thảo thể hiện được đẳng cấp Báo Thừa Thiên Huế đó là có nhiều bài nghiên cứu, học thuật chuyên sâu hàng đầu Việt Nam. Cùng với đó, đội ngũ CTV Báo Thừa Thiên Huế là những tên tuổi gạo cội ở mọi lĩnh vực. “Tuy nhiên, tôi mong thời gian tới báo sẽ có nhiều CTV trẻ tuổi hơn nữa, từ đó sẽ hỗ tương cho nhau để tờ báo trở nên mạnh hơn”, bà Thảo gợi ý.

Nhà nghiên cứu Trần Đức Anh Sơn giá cao các tin, bài của báo phản ảnh những hoạt động trong đời sống xã hội. Tuy không sống ở Huế nhưng ông vẫn đọc báo điều đặn thông qua các file mềm. Không những vậy, ông còn chuyển cho bạn bè ở nước ngoài cùng đọc để nắm được thông tin quê nhà. Từ đó, họ cùng nhau góp ý, tranh luận, tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề như văn hóa, lịch sử, xã hội…của Huế. Ông Sơn cũng góp ý, Báo nên chú ý một số thay đổi kỹ thuật để tránh nhàm chán, tăng tính hấp dẫn cho bạn đọc. Trong khi đó, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân đề nghị Báo nên tổ chức hội thảo liên quan đến các vấn đề của tỉnh như sự đột phá về kinh tế, văn hóa, du lịch…

Thay mặt Ban biên tập Báo Thừa Thiên Huế, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Tổng biên tập Báo Thừa Thiên Huế cảm ơn các CTV với những ý kiến chân thành, thẳng thắng giúp tờ báo phát triển hơn. Trên tinh thần đó, Báo Thừa Thiên Huế sẽ có những điều chỉnh, thay đổi để đáp ứng lòng mong mỏi của bạn đọc. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua Báo đã đưa vào hoạt động báo điện tử với tên miền baothuathienhue.vn, tăng cơ chế nhuận bút, xây dựng tòa soạn điện tử…

“Những việc Báo Thừa Thiên Huế làm được thời gian qua đều có sự đóng góp của CTV, độc giả. Mong muốn rằng, báo sẽ luôn nhận được sự đồng hành từ những góp ý chân thành cho đến những sản phẩm bài vở chất lượng để báo phát triển, trưởng thành hơn”, bà Hạnh thay lời cảm ơn đến toàn thể CTV tham dự hội nghị.

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Return to top