ClockThứ Tư, 28/11/2018 16:56

Tiếp tục phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực thông tin & truyền thông

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực thông tin và truyền thông (TT&TT) giữa sở TT&TT và Công an tỉnh. Hội nghị do 2 đơn vị phối hợp tổ chức vào chiều 28/11, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo 2 đơn vị cùng các sở, ngành liên quan.

Tặng bằng khen cho  đơn vị thực hiện tốt công tác phối hợp

Theo đó, sau 3 năm triển khai quy chế, hai lực lượng đã phối hợp thực hiện 33 cuộc thanh kiểm tra trên tất cả các lĩnh vực liên quan, huy động hàng trăm lượt cán bộ tham gia, qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính trên 249 triệu đồng đối với 554 đối tượng là các cơ sở kinh doanh internet và cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; thu giữ, thiêu hủy hàng ngàn ấn phẩm vi phạm bản quyền, photocoppy trái phép; thu hồi 1.940 ấn phẩm vi phạm Luật Xuất bản. Trong lĩnh vực báo chí, đã phối hợp tham mưu đóng cửa 1 văn phòng đại diện, 3 phóng viên có hoạt động phức tạp, trái pháp luật.

Phối hợp xử lý nhiều trường hợp trộm, cắt thiết bị viễn thông, lợi dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát để vận chuyển hàng giả, hàng cấm, thu hồi cho các doanh nghiệp TTTT trên địa bàn hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, Công an tỉnh và sở TT&TT với sự hỗ trợ của Trung tâm tần số Khu vực 3 đã thường xuyên kiểm tra tần số vô tuyến điện, kịp thời phát hiện, niêm phong nhiều thiết bị điện thoại không dây có nguồn gốc từ nước ngoài gây can nhiễu mạng thông tin di động; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc đảm bảo an ninh, an toàn thông tin...

Trong thời gian tới, hai lực lượng cùng tăng cường phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn thông tin trên không gian mạng; chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ kỹ thuật khi xảy ra sự cố về an ninh mạng...

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top