ClockThứ Hai, 11/07/2016 20:05

Tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả thi hành án dân sự

TTH - Ngày 11/7, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành (19/7/1946 - 19/7/2016). Đến dự có các ông Nguyễn Thanh Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục THADS và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thừa lệnh Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Lê Đông Hải, Cục trưởng cục THADS tỉnh

Cùng với sự trưởng thành và phát triển của hệ thống cơ quan Thi hành án dân sự toàn quốc, ngành THADS tỉnh đã trải qua chặng đường hình thành, xây dựng và phát triển với vai trò, vị trí mới, ngang tầm với chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Qua từng giai đoạn, tỷ lệ án thi hành xong trên số có điều kiện thi hành tăng hơn so với trước. Riêng giai đoạn 2009-2015, tổng số việc phải thi hành trên 26 ngàn việc, trong đó trên 21 ngàn việc có điều kiện thi hành, đã giải quyết xong trên 19 ngàn việc, đạt tỷ lệ 90%.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những thành quả mà ngành THADS đạt được trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu ngành THADS tỉnh tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả THADS trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng nhì cho ông Lê Đông Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác THADS...

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Return to top