ClockThứ Ba, 10/05/2016 15:58
Ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021:

Tiếp xúc cử tri A Lưới

TTH.VN - Ngày 10/5, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Phạm Thị Thanh Tâm, Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Dân số, Kế hoạch hóa gia đình huyện A Lưới và 5 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 có những cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện A Lưới.

Sau khi đại diện Uỷ ban MTTQVN huyện thông qua tiểu sử tóm tắt, lần lượt các ƯCV trình bày dự kiến chương trình hành động nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. Trong đó, tập trung vào các giải pháp nhằm phát triển kinh tế-xã hội, bảo tồn văn hóa truyền thống, phát huy các lợi thế của vùng miền núi; khắc phục tình trạng hạn hán, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất, giải quyết đầu ra cho nông sản; đóng góp ý kiến xây dựng hoàn chỉnh các chính sách cho nông nghiệp, nông thôn, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển du lịch và thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội…

Các ý kiến đều cam kết, trên cương vị của mình sẽ lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức, chuyển tải đầy đủ, trung thực, khách quan ý kiến của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền, làm tốt vai trò cầu nối giữa Quốc hội, HĐND với cử tri, kịp thời phản ánh các vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc và giải quyết các vấn đề thuộc phạm vi quyền hạn của mình; tích cực tham gia công tác xây dựng pháp luật, chủ động và dành nhiều thời gian về cơ sở nắm bắt tình hình để ghi nhận các vấn đề nảy sinh trong đời sống xã hội, đối chiếu, kiểm nghiệm những quyết sách đi vào cuộc sống như thế nào...

Cử tri A Lưới bày tỏ tin tưởng về phẩm chất, năng lực, trình độ và ủng hộ chương trình hành động của các ƯCV. Đồng thời, mong muốn các ƯCV sau khi trúng cử, cần cụ thể hóa chương trình hành động của mình, góp phần đắc lực vào xây dựng và phát triển quê hương, chăm lo đời sống Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…; nâng cao vai trò giám sát của người đại biểu Nhân dân trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc hiện nay. Các cử tri cũng nêu nguyện vọng và phản ánh một số vấn đề liên quan đến đời sống, sản xuất ở  A Lưới, cũng như trong tỉnh và của đất nước.

Với cương vị là Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIII, ông Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt các ƯCV tiếp thu, ghi nhận và hứa nếu trúng cử sẽ báo cáo đến Quốc hội qua các kỳ họp. Các kiến nghị, phản ánh của cử tri liên quan đến tỉnh và huyện A Lưới. 

ƯCV đại biểu Quốc hội – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ giải đáp thấu đáo các thắc mắc; đồng thời hứa sẽ triển khai các giải pháp tập trung mọi nguồn lực cho mục tiêu phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển lĩnh vực du lịch ở A Lưới và của toàn tỉnh trong thời gian tới.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thức dậy” là… mùa giải mới

Đầu tháng 5/2021, V. League 2021 buộc phải tạm hoãn từ vòng 13 sau khi rất nhiều thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Sông Lam Nghệ An trở thành F1 do tiếp xúc gần với một ca nhiễm COVID-19. Với những diễn biến dịch bệnh phức tạp, mùa giải 2021 của giải đấu số 1 Việt cũng đã lặng lẽ khép lại mà không có danh hiệu nào được trao và cũng không có đội bóng nào xuống hạng.

“Thức dậy” là… mùa giải mới
Thừa Thiên Huế có 13 người ứng cử Đại biểu Quốc hội

Ngày 27/4/2021, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia ký ban hành Nghị quyết số 559/NQ-HĐBCQG Công bố danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước.

Thừa Thiên Huế có 13 người ứng cử Đại biểu Quốc hội
Return to top