ClockThứ Sáu, 22/01/2016 11:03

Tiết mục nghệ thuật của Festival Huế 2016 dự kiến góp mặt tại Olympic 2020

TTH.VN - Ngày 21/1, đại diện tỉnh Okinawa – Nhật Bản có buổi làm việc với Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2016 về những thông tin liên quan khi đoàn nghệ thuật tỉnh Okinawa sang tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2016.

Tại buổi làm việc, Giáo sư Hisae Takamine – Trường đại học Nghệ thuật Okinawa cho biết, sang biểu diễn tại Festival Huế 2016 là đoàn nghệ thuật có uy tín với những tiết mục vừa thể hiện nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản, vừa có tiết tấu sôi động, hấp dẫn. Hiện đoàn nghệ thuật của tỉnh Okinawa đang tích cực tập luyện, dàn dựng để phù hợp với tính chất và không gian biểu diễn của Festival Huế 2016, nhất là khi được trình diễn tại lễ khai mạc.


Tại buổi làm việc

Cũng là Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật Olympic 2020 diễn ra tại Nhật Bản, Giáo sư Hisae Takamine cho hay, tiết mục biểu diễn của đoàn nghệ thuật tỉnh Okinawa tại Festival Huế 2016 dự kiến sẽ góp mặt trong chương trình nghệ thuật của ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh sắp tới. Hy vọng, động thái này góp phần quảng bá Festival Huế đến gần hơn với công chúng trên toàn thế giới.
Thay mặt BTC, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Festival Huế mong muốn tỉnh Okinawa sớm cung cấp những thông tin, hình ảnh, yêu cầu kỹ thuật của đoàn nghệ thuật để BTC và Tổng đạo diễn có thể sắp xếp vào các chương trình và địa điểm biểu diễn phù hợp.
Đức Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Return to top