ClockThứ Bảy, 18/11/2017 05:56

Tiêu chí đánh giá là sự hài lòng của dân

TTH - “Công an huyện đã nhận được nhiều thư khen, thư cảm ơn của Nhân dân liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Đây là nguồn động viên to lớn giúp cán bộ, chiến sĩ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”- Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho hay.

Hội Phụ nữ Công an huyện Phú Lộc làm thủ tục cấp đổi CMND cho bà Võ Thị Biên tại nhà ở xã Vinh Hải

Định kỳ, vào một ngày trong tuần, Hội Phụ nữ Công an huyện Phú Lộc lại phân công cán bộ, hội viên về cơ sở để giải quyết các loại thủ tục như: hộ khẩu, chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân. Việc làm này nằm trong công trình “Cấp CMND tại cơ sở cho cán bộ và Nhân dân vùng sâu, vùng xa; cấp CMND miễn phí tại nhà cho những người già yếu, bệnh tật, không đi lại được” do Hội Phụ nữ Công an huyện đảm nhận. Đến nay, công trình được thực hiện tại các xã Vinh Giang, Vinh Mỹ, Vinh Hải; đã cấp, đổi CMND cho 57 trường hợp.

Bà Võ Thị Biên, 94 tuổi, ở tại xã Vinh Hải là người vừa được đoàn công tác của Hội Phụ nữ Công an huyện tổ chức đến tận nhà để làm các thủ tục liên quan đến cấp, đổi hộ khẩu, CMND. Một người thân trong gia đình bà chia sẻ: Do tuổi cao, sức yếu, không đi lại được, nên nhiều năm nay, hộ khẩu và CMND của bà cần thay đổi, điều chỉnh để con cháu giải quyết một số giấy tờ, thủ tục liên quan nhưng vẫn chưa thực hiện được. Nay được đoàn cán bộ công an đến tận nhà hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ và giải quyết nhanh chóng mọi thủ tục, sẽ giúp gia đình thuận lợi trong giải quyết các loại giấy tờ khác.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó Trưởng Công an huyện Phú Lộc hồ hởi: Công tác cải cách hành chính của đơn vị đã được chính quyền địa phương, lãnh đạo Công an tỉnh và nhất là cán bộ, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Thời gian qua, mọi lĩnh vực có liên quan đến việc tiếp xúc, giải quyết thủ tục cho Nhân dân luôn được Công an huyện Phú Lộc đổi mới, cải tiến, không ngừng nâng cao chất lượng với mục tiêu hướng đến phục vụ Nhân dân tốt nhất. Ngoài xây dựng, nâng cấp trụ sở tiếp dân khang trang; mọi thủ tục được niêm yết công khai, minh bạch, theo Trung tá Phan Thị Khánh Hường, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện thì cán bộ trực tiếp tiếp xúc, giải quyết thủ tục được chọn từ những người có kinh nghiệm tốt, luôn giữ thái độ văn minh, lịch sự, tận tình khi tiếp xúc, làm việc với Nhân dân. "Công an huyện xác định, quá trình làm việc phải đảm bảo mục tiêu nhanh gọn, thuận tiện, không để xảy ra sai sót. Sự hài lòng của người dân là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá hiệu quả công tác"- Trung tá Khánh Hường cho hay.

Chỉ tính riêng trên lĩnh vực do Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội phụ trách, trong năm 2017, đã cấp đổi CMND cho 7.101 trường hợp (vượt 103% so với chỉ tiêu Công an tỉnh giao), đăng ký thường trú cho 460 hộ và giải quyết hàng ngàn thủ tục liên quan đến đăng ký, quản lý cư trú, cơ sở dữ liệu về dân cư, quản lý đặc doanh…Tất cả đều được thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra sai sót. Đáng chú ý, đã rút ngắn thời gian trả CMND từ 15 ngày xuống còn 10 ngày, đáp ứng được nguyện vọng của Nhân dân.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững

Lần thứ 3 liên tiếp TP. Huế đạt giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN là cơ hội để du lịch Huế tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch. Với nhiều giải pháp mà tỉnh đặt ra, giữ vững thương hiệu thành phố du lịch sạch cũng đồng nghĩa với việc gắn tăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững.

Tăng trưởng mạnh mẽ, hài hòa với các tiêu chí bền vững
Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Return to top