ClockThứ Bảy, 20/01/2018 16:09

Tiêu chuẩn, điều kiện thi nâng ngạch công chức năm 2018

Từ ngày 8/1/2018 tiêu chuẩn để được dự thi nâng ngạch đối với công chức sẽ được áp dụng theo quy định mới của Bộ Nội vụ vừa ban hành.

Bộ Nội vụ ban hành Quyết định 28/QĐ-BNV về Kế hoạch tổ chức thi nâng ngạch công chức trong các cơ quan Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Thi nâng ngạch công chức (ảnh minh hoạ)

Theo đó, tiêu chuẩn, điều kiện dự thi nâng ngạch đối với công chức như sau:

- Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 03 năm liên tục tính đến thời điểm đăng ký dự thi nâng ngạch;

- Phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật;

- Đáp ứng yêu cầu về thời gian giữ ngạch, văn bằng, chứng chỉ, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức đăng ký dự thi;

Riêng vị trí việc làm để xét dự thi nâng ngạch chuyên viên cao cấp được quy định là:

- Công chức làm nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu tổng hợp chiến lược ở các Bộ, Ban, ngành TW, lãnh đạo UBND, HĐND và người đứng đầu Sở, Ban, ngành và tương đương ở cấp tỉnh.

- Trường hợp công chức là cấp phó của người đứng đầu Sở, Ban, ngành và tương đương thì phải là cấp ủy viên cấp tỉnh hoặc được giao quyền, phụ trách cơ quan, đơn vị.

Thực hiện Quyết định số 1557/QĐ-TTg ngày 18/10/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, trường hợp cơ quan có thẩm quyền tổ chức thi nâng ngạch công chức quyết định đổi mới nội dung, hình thức thi nâng ngạch công chức thông qua việc tổ chức thi trên máy vi tính thì môn chuyên môn, nghiệp vụ, môn ngoại ngữ thi trên máy tính và không phải thi môn tin học văn phòng.

Quyết định 28/QĐ-BNV có hiệu lực từ ngày 08/01/2018.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091:2020 cho chính quyền địa phương

Sở KH&CN đã tham mưu UBND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai áp dụng thí điểm Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 18091:2020 đối với UBND các huyện, thị xã và TP. Huế năm 2023. Thừa Thiên Huế và thành phố Hải Phòng là 2 địa phương đầu tiên trên toàn quốc áp dụng thí điểm tiêu chuẩn này.

Thừa Thiên Huế là đơn vị thứ 2 toàn quốc áp dụng thí điểm TCVN ISO 18091 2020 cho chính quyền địa phương
Để nhặt rác là một loại phản xạ có điều kiện

Ngày 22/11 vừa qua, tại Nhật Bản đã diễn ra một sự kiện thể thao rất độc đáo và thú vị - Giải Vô địch thế giới về nhặt rác (Spogomi World Cup) với sự tham dự của 21 đội đến từ khắp nơi trên thế giới. Spogomi là từ kết hợp giữa “sport” (thể thao) và “gomi” (tiếng Nhật có nghĩa là rác). World Cup Spogomi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với quy mô trong nước, nhằm khuyến khích mọi người dọn dẹp không gian công cộng.

Để nhặt rác là một loại phản xạ có điều kiện
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn

Là một môn thể thao được ưa chuộng trên toàn thế giới, cầu lông không chỉ đòi hỏi kỹ thuật cá nhân cao mà còn đặt ra những yêu cầu chặt chẽ về kích thước sân đấu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn - điều quan trọng mà người chơi cần phải hiểu rõ để có những trận đấu đầy tính kịch tính và hấp dẫn trong bài viết sau đây.

Kích thước sân cầu lông tiêu chuẩn
Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngăn ngừa các yếu tố độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động (NLĐ), tăng hiệu quả phòng, chống tai nạn lao động và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghề nghiệp, nhiều doanh nghiệp (DN) chú trọng triển khai các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc.

Cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

TIN MỚI

Return to top