ClockThứ Tư, 01/06/2016 09:55

Tiêu hủy hơn 10 tấn nước C2, Rồng đỏ nhiễm chì

Toàn bộ số nước C2, Rồng đỏ thuộc hai lô phát hiện hàm lượng chì vượt ngưỡng thu hồi được, với số lượng trên 10 tấn đã được tiêu hủy trong chiều 31/5.

Đoàn thanh tra cùng đại diện công ty URC Hà Nội giám sát việc tiêu hủy lô hàng không đạt chất lượng, có hàm lượng chì vượt ngưỡng công bố của nhà sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, trưởng đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Y tế về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH URC Hà Nội cho biết, số sản phẩm thu hồi được chủ yếu thuộc lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (NSX: 4/2/2016 – HSD: 4/2/2017).

Chiều 31/5, với sự chứng kiến của đoàn thanh tra của Bộ Y tế, đại diện Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), Công ty TNHH URC Hà Nội đã bàn giao toàn bộ lô hàng gồm khoảng 10 tấn sản phẩm thu hồi được cho cơ sở xử lý chất thải của Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp và môi trường Việt Nam (KCN Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) để tiêu hủy theo quy định.

Cũng trong chiều 31/5, Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt công ty URC với số tiền 5,826 tỷ đồng do có những sai phạm về kho bảo quản, đặc biệt là hành vi sản xuất và bán sản phẩm có hàm lượng chì cao hơn so với mức công bố ra thị trường.

Cụ thể, công ty TNHH URC Hà Nội đã sản xuất hai lô sản phẩm thực phẩm, gồm: Trà xanh hương chanh C2 (NSX: 4/2/2016 – HSD: 4/2/2017), nước tăng lực hiệu hương dâu Rồng đỏ (NSX: 10/11/2015 – HSD:10/8/2016) có hàm lượng chì cao hơn mức công bố. Tổng số nước C2, Rồng đỏ chứa hàm lượng chì cao hơn ngưỡng công bố đã được bán ra thị trường không thu hồi được có giá trị khoảng 3,875 tỷ đồng. Riêng với vi phạm này, công ty URC đã phải chịu mức phạt 5,812 tỷ đồng.

Ông Nhiên giải thích thêm, trong thời gian qua, tổng số lô nước giải khát C2 và Rồng đỏ bị thu hồi lên tới 5 lô. Tuy nhiên trong đó 2 lô do công ty tự thu hồi chờ kiểm nghiệm của Bộ Y tế và kết quả kiểm nghiệm cho thấy hàm lượng chì ở ngưỡng an toàn. 3 lô thu hồi trước đó chỉ có 2 lô vi phạm như trên, lô còn lại sau khi xem xét vẫn trong giới hạn sai số của phương pháp thử nên không bị xử phạt. Mức phạt này là xử phạt việc sản xuất, bán nước có hàm lượng chì cao hơn công bố ra thị trường.

Được biết, Thanh tra Bộ Y tế vẫn tiếp tục quá trình thanh tra toàn diện Công ty URC.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hongkong tiêu hủy hơn 5.000 con lợn sau khi phát hiện virus ASF

Chính quyền Hongkong vừa qua đã ra lệnh tiêu hủy khoảng 5.600 con lợn ở một trang trại lợn đã được cấp phép tại vùng nông thông Lau Fau Shan sau khi lấy mẫu 37 cá thể trong đàn để xét nghiệm và phát hiện dương tính với virus tả lợn châu Phi (ASF).

Hongkong tiêu hủy hơn 5 000 con lợn sau khi phát hiện virus ASF
Tiêu hủy gần 5kg heroin thu từ một vụ án lớn

Ngày 1/4, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Ngô Thanh Cường cho biết, đơn vị vừa tổ chức tiêu huỷ lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay, được thu giữ từ vụ án vận chuyển ma tuý trái phép do một tay “trùm” khét tiếng thực hiện.

Tiêu hủy gần 5kg heroin thu từ một vụ án lớn
Giám sát tiêu hủy đối với phế liệu tồn đọng

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về xử lý hàng hóa tồn đọng trong địa bàn hải quan, Luật Bảo vệ môi trường và chỉ đạo của Tổng cục Hải quan trong việc tiêu hủy, giám sát tiêu hủy đối với phế liệu tồn đọng.

Giám sát tiêu hủy đối với phế liệu tồn đọng

TIN MỚI

Return to top