ClockThứ Tư, 28/03/2018 17:01

Tiêu thụ diesel ở Ấn Độ sẽ đạt kỷ lục trong 2018

TTH.VN - Nhu cầu diesel tại Ấn Độ sẽ đạt mức kỷ lục vào năm 2018 khi chính phủ tập trung vào chi tiêu cơ sở hạ tầng cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1/4.

Volkswagen sẽ chấm dứt thử nghiệm trên động vật sau bê bối dầu dieselĐức cấm sử dụng phương tiện chạy bằng động cơ diesel gây ô nhiễm môi trườngThị trưởng thế giới cam kết xây dựng thành phố không phát thảiĐức cân nhắc biện pháp kiểm soát khí thải từ xe động cơ diesel

Gia tăng tiêu thụ diesel trong năm 2018 có thể đạt mức gấp đôi so với năm ngoái. Với sự tác động của một đợt gió mùa định kỳ dự kiến trong năm nay, nó sẽ càng làm nóng nhu cầu tại nước tiêu thụ diesel nhiều thứ ba trên thế giới do người dân có thói quen sử dụng loại nhiên liệu này trong thu hoạch và các hoạt động nông nghiệp khác.

Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo lượng tiêu thụ diesel ở Ấn Độ sẽ đạt kỷ lục vào cuối năm 2018. Ảnh: Reuters

Nhu cầu về loại nhiên liệu này trong nền kinh tế lớn thứ ba ở châu Á dự kiến sẽ tăng từ 5 đến 8% trong năm nay. Theo đó, các chuyên gia dự báo tiêu thụ dầu diesel của Ấn Độ sẽ lên đến khoảng 7,7 triệu tấn/tháng vào cuối năm nay.

Mức tiêu thụ dầu diesel trung bình hàng tháng của Ấn Độ là khoảng 6,6 triệu tấn, tương đương 1,6 triệu thùng mỗi ngày trong năm 2017. Con số này tăng 3,1% so với năm 2016 với mức là 6,4 triệu tấn/tháng.

Trong tháng 1 và 2 vừa qua, Ấn Độ đã tiêu thụ đến 13,2 triệu tấn diesel, tăng 10% so với năm ngoái. Trong khi đó, xuất khẩu dầu diesel của Ấn Độ vào tháng 2 tăng 32% lên 2,31 triệu tấn so với năm trước.

Thế Vĩnh (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top