ClockThứ Sáu, 05/04/2019 16:59

Tìm giải pháp cho đối tượng đảm nhận công việc chăm sóc không lương

TTH.VN - Chiều 5/4, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tọa đàm "Công việc chăm sóc không lương: Thực trạng và Lượng hóa giá trị". Tham dự tọa đàm có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và lãnh đạo, cán bộ Hội LHPN tỉnh.

Quang cảnh tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã trao đổi những nội dung như: Nhận thức, đánh giá về vai trò và giá trị của công việc chăm sóc không được trả lương; thực trạng phân công việc nhà ở địa phương và xã hội hiện nay; giáo dục  việc nhà cho con cái; tình hình thực hiện văn bản chính sách, luật pháp như Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam, Luật Bảo hiểm sửa đổi.

Các đề xuất giải pháp hỗ trợ, công nhận và tôn vinh vai trò của người làm công việc nhà, nâng cao bình đẳng giới trong thực hiện công việc chăm sóc không được trả lương cũng được đại diện các đơn vị nêu ra tại buổi tọa đàm.  

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Nhật Bản và tiến hành các hoạt động song phương tại Nhật Bản, sáng 16/12, tại thủ đô Tokyo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương Việt Nam đã tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản về chuyển đổi xanh và cơ sở hạ tầng xã hội.

Thủ tướng dự tọa đàm với các tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản
Cải thiện đời sống cho người khiếm thị

Tiếp tục tăng cường cơ hội và nâng cao vị thế cho người mù, người khiếm thị là mục tiêu được Hội Người mù (HNM) tỉnh chia sẻ vào chiều 1/12 trong lễ tọa đàm nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Người khuyết tật (NKT) 3/12.

Cải thiện đời sống cho người khiếm thị
Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

Chiều 18/10, tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị họp bàn Kế hoạch tổ chức Tọa đàm khoa học cấp Bộ Quốc phòng kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (01/01/1914 - 01/01/2024).

Tọa đàm về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh dự kiến diễn ra cuối tháng 12

TIN MỚI

Return to top