ClockThứ Hai, 16/05/2016 13:16

Tìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Bác Hồ

TTH.VN - Đây là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp.

Học sinh Trường THCS Phú Dương thi vẽ tranh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Dương Nỗ

Sáng 16/5, tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, huyện Phú Vang), Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Trường THCS Phú Dương tổ chức hoạt động tìm hiểu, khám phá cho các em học sinh với chủ đề “Thiếu niên với Bác Hồ”.

Sau khi dâng hương lên Bác Hồ kính yêu, tham quan nhà lưu niệm, các em học sinh Trường THCS Phú Dương tham gia thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu niên với Bác Hồ”; tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Người và tham gia nhận diện di sản qua hình ảnh…

Sôi nổi và thú vị, hoạt động này tạo cho các em học sinh sự hứng thú, say mê tìm hiểu về các di tích lưu niệm Bác Hồ. Đồng thời, bồi dưỡng cho các em niềm tự hào về mảnh đất đã nuôi dưỡng tuổi thơ của Người, từ đó có ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa nói chung và các di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh nói riêng.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

TIN MỚI

Return to top