ClockThứ Bảy, 31/08/2019 07:57

Tìm thấy 10 thuyền viên gặp nạn trên biển

TTH.VN - Sáng 31/8, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố TT&TKCN đã có thông báo về việc tìm được 10 thuyền viên trên tàu Thái Thụy 88 bị chìm trên biển vào chiều 29/8 khi chạy tránh bão số 4.

Tìm kiếm cứu nạn tàu Thái Thụy 88 và 10 thuyền viên gặp nạn

Văn bản của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố TT&TKCN thông báo về vụ việc

Theo đó, vào khoảng 17 giờ ngày 30/8, tàu hàng Đức Nam 1 trên hành trình trở về Hải Phòng qua vùng biển Quảng Trị đã tìm thấy 10 thuyền viên tàu Thái Thuỵ 88 khi đang trôi dạt ở vùng biển tỉnh Quảng Trị cách bờ hơn 80km. Sau đó, tàu Đức Nam 01 bàn giao các thuyền viên trên cho tàu KN 365 gần đó để tiếp tục hành trình. 10 thuyền viên được khám sức khỏe, cấp phát áo quần, dinh dưỡng. Các thuyền viên sẽ tiếp tục được đưa vào Đà Nẵng để bàn giao cho các cơ quan chức năng. Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố TT&TKCN thông báo tin và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương dừng tìm kiếm, kết thúc vụ việc.

Trước đó, tàu Thái Thụy 88 trọng tải 3.500 tấn thuộc Công ty CP Vận tải biển 18, hành trình chở than từ Bắc vào Nam, trên tàu có 10 thuyền viên, đến tọa độ 16057’ Vĩ Bắc,108007’ Kinh Đông.

Lúc 13 giờ ngày 29/8, tàu đến vùng biển Chân Mây - Lăng Cô (Phú Lộc) thì bị hỏng máy và chìm lúc 15 giờ 30 cùng ngày. Các thuyền viên đã rời tàu lên phao bè và liên lạc với Trung tâm TKCN Hàng hải khu vực 2 để nhờ cứu nạn.

Đến sáng 30/8, Trung tâm TKCN hàng hải khu vực 2 đã điều 2 tàu SAR và đã liên lạc được với các thuyền viên và tổ chức tìm kiếm cứu nạn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã chỉ đạo các đồn biên phòng kêu gọi các tàu lân cận tham gia hỗ trợ khi có yêu cầu, Cảng vụ Hàng Hải tỉnh  phối hợp, trợ giúp thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chìm tàu hàng trên biển, 2 thuyền viên mất tích

Sáng 17/12, ông Đặng Văn Hòa, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, đang tích cực phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cùng các cơ quan chức năng tổ chức tiếp nhận bàn giao 7 thuyền viên và tìm kiếm 2 thuyền viên đang còn mất tích trên tàu Gia Bảo 19.

Chìm tàu hàng trên biển, 2 thuyền viên mất tích
Thăm hỏi, động viên người dân bị nạn trong mưa lũ

Ngày 19/11, được ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên người dân bị thương do đợt lũ lụt xảy ra trên địa bàn Thừa Thiên Huế vừa qua.

Thăm hỏi, động viên người dân bị nạn trong mưa lũ
Return to top