ClockThứ Sáu, 22/07/2016 09:06

Tìm thấy địa điểm có thể là cơ sở hạt nhân bí mật của Triều Tiên

Ngày 21/7, hãng tin Reuters dẫn một báo cáo của Viện Khoa học và An ninh Quốc tế (ISIS) có trụ sở tại thủ đô Washington (Mỹ), cho biết có khả năng họ đã xác định được vị trí một cơ sở bí mật mà Triều Tiên sử dụng trong giai đoạn đầu của hoạt động xây dựng chương trình làm giàu urani cho vũ khí hạt nhân.

Mỹ-Hàn gia tăng giám sát bãi thử hạt nhân của Triều TiênHàn-Mỹ tăng cường hợp tác đối phó tham vọng hạt nhân Triều Tiên

Cơ sở hạt nhân Yongbyon. (Nguồn: AP)

Báo cáo của ISIS cho hay, lâu nay giới chuyên gia vẫn nghi ngờ khả năng Triều Tiên đã để lộ các cơ sở hạt nhân của nước này. 

Việc xác định vị trí của chúng sẽ rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ thỏa thuận tương lai nào, nhằm đóng băng và loại bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Theo báo cáo, cơ sở trên nằm ở vị trí cách tổ hợp hạt nhân tại Yongbyon khoảng 43km. Nơi này có thể đã đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển các máy ly tâm dùng để làm giàu urani./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đã tìm thấy thi thể học sinh thứ hai trong tai nạn đuối nước

Theo thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, sáng 02/10 lực lượng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền tiếp tục phối hợp với lực lượng địa phương, ngư dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân mất tích khi tắm biển; đến 07h10phút đã tìm thấy thi thể nạn nhân trên biển thuộc xã Giang Hải (Phú Lộc), cách bờ khoảng 50 mét.

Đã tìm thấy thi thể học sinh thứ hai trong tai nạn đuối nước
Return to top