ClockThứ Bảy, 01/10/2016 06:20

Tìm thấy tranh bị đánh cắp của danh hoạ Van Gogh ở Italia

TTH.VN - Cảnh sát chống mafia ở Naples, Ý đã tìm thấy 2 bức tranh của đại danh hoạ Van Gogh bị đánh cắp từ Amsterdam cách đây 14 năm, Bảo tàng Van Gogh và các nhà điều tra tội phạm có tổ chức cho biết hôm qua (30/10).

Giám đốc bảo tàng Van Gogh bên cạnh 2 bức tranh vừa được tìm thấy. Ảnh: AP

Trong một tuyên bố trên trang web của mình, Bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam cho biết 2 bức tranh, mặc dù được tìm thấy không có khung hình bảo vệ, nhưng đang ở trong "tình trạng tương đối tốt". Hai tác phẩm được tìm thấy là "View of the Sea at Scheveningen" -  được vẽ vào năm 1882 và "Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen" ra đời một thời gian sau đó.

Bảo tàng Van Gogh cũng phát hành một tuyên bố khẳng định tính xác thực của vụ việc. Những bức họa này vốn đã bị đánh cắp từ bảo tàng.

Cảnh sát ở Naples cho biết các bức tranh này là những tác phẩm "vô giá", được phát hiện trong một cuộc đột kích - một phần của cuộc đàn áp chống lại một gia tộc tội phạm Camorra ở Naples do tình nghi buôn bán ma túy. Theo các công tố viên ở Naples, thông tin chi tiết hơn sẽ được đưa ra sau, trong một cuộc họp báo ở thành phố miền nam Italia.

"View of the Sea at Scheveningen" của Vincent Van Gogh. (Bảo tàng Van Gogh / AP)

Các bức tranh được tịch thu tạm thời cùng với các tài sản khác, giá trị "hàng chục triệu euro", cảnh sát cho biết. The Financial Guard, một chi nhánh của cảnh sát Ý, thường phong toả các tài sản tài chính của bọn tội phạm bị nghi ngờ.

"Sau nhiều năm bị đánh cắp, tôi không còn dám tin những tác phẩm này giờ đây lại có thể trở lại", AP dẫn lời giám đốc của bảo tàng Alex Rueger cảm kích.

Bảo tàng tuyên bố 2 bức tranh đã được một người phụ trách kiểm tra, cho thấy có "một số thiệt hại" nhưng không đáng kể, và hiện vẫn chưa rõ khi nào chúng sẽ được trả lại cho bảo tàng ở Amsterdam, khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Tác phẩm vô giá "Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen". (Bảo tàng Van Gogh / AP)

Tố Quyên (Lược dịch từ AP & CBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dệt may Huế: Điểm sáng trong bức tranh màu xám

Chung cảnh ngộ với nhiều doanh nghiệp (DN) dệt may trên cả nước, từ khoảng quý 3/2022 trở lại đây, các DN dệt may Huế đang phải chèo lái để chờ thị trường khởi sắc trở lại.

Dệt may Huế Điểm sáng trong bức tranh màu xám
Điều trị ung thư: Bức tranh nhiều màu sáng

“Nhìn vào bức tranh ung thư nhiều người thấy đen tối lắm. Nhưng với tôi thì khác, tôi thấy mỗi lúc bức tranh này lại sáng lên. Cơ hội phát hiện, điều trị dứt điểm ung thư của người bệnh ngày một khả quan hơn bao giờ hết…”. Thông điệp ấy được GS. Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam chia sẻ tại Hội nghị khoa học phòng, chống ung thư thường niên - Huế 2021. “Bức tranh” ấy đang được Trung tâm Ung Bướu (Bệnh viện Trung ương Huế) điểm thêm những gam màu ngày càng sáng.

Điều trị ung thư Bức tranh nhiều màu sáng
Bức tranh đầu tư và phát triển của BGI Group trong năm 2022-2026

Công ty cổ phần Tập đoàn BGI (BGI Group) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Tại cuộc họp, hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát Công ty tổ chức triển khai thực hiện các nội dung đã thông qua tại Đại hội trên cơ sở đảm bảo lợi ích của Công ty và lợi ích của các cổ đông, phù hợp với điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty. Các vấn đề được thông qua tại Đại hội chính là những mục tiêu chính cần phấn đấu đạt được trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Bức tranh đầu tư và phát triển của BGI Group trong năm 2022-2026

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top