ClockThứ Năm, 25/02/2016 10:51

Tìm thấy xác máy bay mất tích ở Nepal, không ai sống sót

Mảnh vỡ máy bay bị mất tích ở Nepal sáng 24/2 đã được tìm thấy vào chiều cùng ngày, cả 23 người trên máy bay đã thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Một chiếc máy bay hiệu Twin Otter thuộc quyền sở hữu của Tara Air - Ảnh: AFP

“Nó đã vỡ tan tành. Không một ai sống sót”, quan chức cảnh sát Bishwaraj Khadka nói với Reuters tại thị trấn Myagdi, nơi gần nhất với hiện trường tìm thấy các mảnh vỡ máy bay.

Chiếc máy bay Twin Otter, loại máy bay nhỏ của hãng Havilland (Canada) thuộc hãng hàng không Tara Air (Nepal) cất cánh vào sáng ngày 24/2 từ thành phố Pokhara, dự kiến tới vùng núi Jomsom nhưng đã mất tín hiệu chỉ sau 10 phút.

Sau thời gian tìm kiếm, cư dân tại Myagdi thấy lửa khói bốc lên từ một khu rừng và gọi cho cơ quan chức năng, CNN dẫn lời Bộ trưởng Hàng không Nepal, ông Ananda Pokharel cho biết.

Chiếc máy bay “được tìm thấy trong tình trạng cháy hoàn toàn”, ông Ananda Pokharel nói với AFP.

Trước đó một vài bản tin cho biết trên máy bay có 18 hành khách và 3 phi hành đoàn. Tuy nhiên hãng Tara Air xác nhận tổng cộng có 23 người trên máy bay, trong đó có 2 trẻ em và 2 người nước ngoài được xác định quốc tịch Trung Quốc và Kuwait.

Jomsom là địa điểm du lịch nổi tiếng của Nepal, là cửa ngõ cho khách du lịch thám hiểm dãy Himalaya, theo CNN. Vào năm 2012, một chiếc máy bay cũng gặp nạn trên đường từ Pokhara tới Jomsom, làm chết 15 người và 6 người sống sót.

Tính đến chiều 24/2 giờ Việt Nam, nguyên nhân của vụ việc lần này vẫn chưa được xác định. Báo Kathmandu Post cho hay toán cứu hộ đã thu gom được 17 thi thể./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay. Nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

TIN MỚI

Return to top