ClockThứ Ba, 17/07/2018 09:46

Tin áp thấp nhiệt đới gần bờ

TTH.VN - Thời tiết tại Thừa Thiên Huế trong 24h tới: Trên đất liền chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Vùng biển có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 4 - 5, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao 1.0 - 2.0m.

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đớiTàu, thuyền về nơi trú ẩn an toàn do diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đớiSẽ có khoảng 10 cơn bão, áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào Biển Đông

Hồi 07 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 18,2 độ Vĩ Bắc; 107,1 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam mỗi giờ đi được khoảng 5km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến 19 giờ ngày 18/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 18,1 độ Vĩ Bắc; 105,9 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển các tỉnh Nghệ An-Hà Tĩnh. Sức gió mạnh nhất gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ngày hôm nay (17/07) ở khu vực Vịnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do áp thấp nhiệt đới gần bờ: cấp 3

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, trên Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau trong ngày và đêm nay tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh, sóng lớn: cấp 1.

Thời tiết tại Thừa Thiên Huế trong 24h tới: Trên đất liền chiều tối có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Vùng biển có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam cấp 4 - 5, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao 1.0 - 2.0m.

Theo TTKTTV Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xông biển đón lộc đầu năm

Thời tiết lạnh, biển sóng dữ nên khác với các năm, năm nay mồng 4 tết ngư dân các vùng biển bãi ngang mới bắt đầu dong buồm ra khơi, “hái” lộc biển đầu năm. ​

Xông biển đón lộc đầu năm
Chủ động ứng phó áp thấp gây mưa lớn

Trên đất liền từ ngày 16 đến 18/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Các địa phương, chủ hồ đập chủ động triển khai công tác ứng phó mưa lũ.

Chủ động ứng phó áp thấp gây mưa lớn
Xuất hiện các đợt mưa phổ biến từ 300-500mm

Khả năng cao trong 10 ngày tới trên địa bàn tỉnh sẽ xuất hiện các đợt mưa và mưa lớn với xác suất trên 70%. Tổng lượng mưa trong 10 ngày tới phổ biến 300-500mm, có nơi trên 500mm.

Xuất hiện các đợt mưa phổ biến từ 300-500mm
Chủ động ứng phó mưa lớn, gió mạnh trên biển

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lớn, gió mạnh trên biển và thông tin kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh, có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Chủ động ứng phó mưa lớn, gió mạnh trên biển
Return to top