Thể thao trong nước

Tín hiệu vui của cờ vua Huế

ClockThứ Năm, 25/12/2014 13:16
TTH - Không quá khi cho rằng, thể thao Thừa Thiên Huế không đạt chỉ tiêu (4-7 HCV) tại ĐH TDTT toàn quốc lần VII-2014 một phần do sự vắng mặt của các VĐV cờ vua, nhất là 2 nữ kỳ thủ Như Ý và Kim Phụng.

Kể từ khi 2 nữ kỳ thủ nói trên đầu quân cho Bắc Giang cuối năm 2011, thành tích của thể thao Huế nói chung và cờ vua nói riêng không còn như trước. Những tấm huy chương ở các đấu trường quốc gia, quốc tế môn cờ vua ít hẳn đi. Và việc thiếu vắng 2 mũi chủ công kéo theo hệ lụy là cờ vua Huế vắng mặt ở ngày hội TDTT lớn nhất đất nước mới vừa kết thúc.

Tuy được xem là một VĐV rất triển vọng nhưng Hoàng Mai (ảnh) cần thêm thời gian để có thể "ngang cơ" với các đàn chị của mình

Tham dự ĐH với vai trò trọng tài, nhìn học trò (cũ) của mình thi đấu với màu cờ sắc áo của địa phương khác khiến HLV Bảo Tài có đôi chút chạnh lòng. Nhưng thể thao chuyên nghiệp là phải như vậy. Sau sự ra đi của Như Ý, Kim Phụng, Huế vẫn có lực lượng tiếp bước nhưng thời điểm này chưa phải lúc để các em có thể “ngang cơ” với đàn chị của mình.

Không như những bộ môn khác, tuổi “thọ” và phong độ của VĐV cờ vua khá dài, thậm chí “gừng càng già càng cay”. Hiện trong tay HLV Bảo Tài vẫn có một số VĐV trẻ rất triển vọng, điển hình là Thùy Linh (17 tuổi, KTQT) hay Hoàng Mai (13 tuổi, KTQG). Nhưng “chim non mới ra ràng” khó có thể “tay bo” với những kỳ thủ tròm trèm mươi mười lăm chinh chiến tại các đấu trường đỉnh cao như Phụng, Ý hay Trâm. Và để ghi dấu ấn của mình tại những giải đấu đẳng cấp, Thùy Linh và Hoàng Mai còn phải qua trui rèn với khoảng thời gian khá dài, có thể đến ĐH 2018, có thể hơn.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa trong thời gian chờ đợi sự trưởng thành của lứa kế cận, cờ vua Huế “giữ nguyên vị trí” như một, hai năm qua. Kết thúc ĐH 2014, Như Ý, Kim Phụng đã đánh tiếng sẽ về lại quê nhà sau thời gian khoác áo Bắc Giang. Đây là tín hiệu vui bởi quả thật, cờ vua Huế đang cần những đầu tàu để vực dậy thành tích của mình, HLV Bảo Tài cho biết.

Có người cho rằng, do Bắc Giang chỉ ký hợp đồng ngắn hạn và chủ yếu chỉ để tập trung cho ĐH 2014 nên khi hết hợp đồng, Như Ý, Kim Phụng đành phải hồi cố hương. Suy nghĩ này hoàn toàn sai. Nếu như trước ĐH, Như Ý nhận lương từ Bắc Giang khoảng 18 triệu/tháng, Kim Phụng từ 12-15 triệu/tháng thì sau ĐH, Bắc Giang vẫn sẵn sàng bỏ ra 10-12 triệu/tháng để giữ chân 2 nữ kỳ thủ này chứ không phải “hết xôi rồi việc”, không có nơi nào để đi.

Nếu không có gì trở ngại thì 2015 hoặc 2016, Ý và Phụng lại sẽ khoác áo Thừa Thiên Huế với mức lương khoảng 8-10 triệu đồng/tháng. Điều đáng nói, đây là số tiền mà tỉnh, ngành chấp nhận được cũng như là mong muốn của Như Ý, Kim Phụng khi đặt bút ký hợp đồng, HLV Bảo Tài khẳng định.

Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top