ClockThứ Hai, 11/07/2016 09:19

Tin tặc tấn công thẻ ATM nhờ đồng hồ thông minh

Nếu một ngày nào đó bạn bị mất thẻ ATM và bị lộ mật khẩu, thì nhiều khả năng "kẻ trộm" lấy mật khẩu chính là chiếc đồng hồ thông minh mà bạn đang đeo trên người.

Sự tiện lợi của đồng hồ thông minh có thể biến thành công cụ giám sát cho tin tặc

Theo TheHackerNews, một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Đại học Binghamton (Mỹ) phát hiện phương pháp sử dụng chính thiết bị đeo để có thể đoán được mật khẩu mà bạn đang nhập hằng ngày là gì.

Đáng lưu ý, nghiên cứu này đã có tỷ lệ thành công lên đến 80% chỉ sau một lần thử, và tỷ lệ này có thể lên đến 90% sau 3 lần thử nghiệm.

Cụ thể, bằng phương pháp suy luận sự chuyển dịch của các thiết bị đeo (thông qua theo dõi các cảm biến chuyển động được tích hợp trong thiết bị), các nhà nghiên cứu tính toán ra được hướng dịch chuyển của bàn tay ra sao, từ đó suy luận được chuỗi số mật khẩu mà người dùng đang nhập là gì.

Bằng cách này, tin tặc có thể chèn mã độc vào thiết bị đeo, từ đó tính toán được mật khẩu mà người dùng đang nhập là gì. Có thể nói, những thiết bị thông minh đang dùng trên người lại là công cụ giám sát hữu ích cho tin tặc.

Nghiên cứu cũng cho biết hiện nay chưa có phương pháp phòng tránh sự rủi ro này, và để an toàn thì người dùng phải tự mình bảo quản thiết bị đeo một cách hợp lý, hoặc không nên đeo thiết bị thông minh ở vị trí cánh tay hay nhập mật khẩu.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết

Nhu cầu giao dịch ngân hàng trong thời gian cận tết tăng cao tạo nên áp lực không nhỏ cho hoạt động kho quỹ, giao dịch tại các cây ATM, phòng giao dịch cũng như ngân hàng điện tử. Vì thế, các ngân hàng trên địa bàn đều tập trung nhiều giải pháp hạn chế mức thấp nhất những phiền hà cho người dân trong giao dịch.

Đảm bảo giao dịch ngân hàng trước, trong và sau tết
Hên xui…

Với cái thẻ ATM và cái app của VCB trong tay, lâu nay tôi ít khi phải sử dụng tiền mặt. Đi siêu thị, thanh toán hóa đơn điện, nước, chuyển trả tiền nợ, học phí, tiền ăn cho con… tất tật tôi đều ứng dụng qua quẹt thẻ hoặc digibank. Vừa tiện dụng, vừa để hưởng ứng cuộc vận động không dùng tiền mặt, lại vừa tập làm quen với nếp sống số cho nó văn minh, khỏi tụt hậu.

Hên xui…

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top