ClockThứ Tư, 11/01/2017 08:58

Tin tặc tìm cách thâm nhập tài khoản email các chính trị gia nổi tiếng

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, cảnh sát Italy vừa bắt giữ hai đối tượng tin tặc được cho là đã tìm cách thâm nhập các tài khoản thư điện tử của nhiều chính trị gia nổi tiếng, trong đó có cựu Thủ tướng Matteo Renzi và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi.

Tin tặc tấn công nhiều trang mạng của Chính phủ Thái LanYahoo: Hơn 1 tỉ người sử dụng bị đánh cắp dữ liệu từ năm 201331 triệu USD của ngân hàng trung ương Nga “không cánh mà bay”Sợ tin tặc, Anh cấm bộ trưởng đeo Apple Watch trong lúc họp

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo cảnh sát Italy, với sự giúp đỡ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), họ đã bắt giữ hai đối tượng nói trên tại Rome hôm 9/1.

Hai đối tượng này, gồm một kỹ sư hạt nhân, 45 tuổi, tên là Giulio Occhionero cùng với chị gái của y, 49 tuổi, tên là Francesca Maria Occhionero, sống ở London nhưng cũng cư trú chính thức tại Rome.

Giulio và chị gái của y đã từng tìm cách xâm nhập hộp thư điện tử cá nhân của cựu Thủ tướng Renzi hai lần trong tháng 6/2016 và tài khoản thư điện tử của ông Draghi một lần trong tháng 6/2016, một lần vào tháng 7/2016.

Theo một nguồn thạo tin, không có dấu hiệu cho thấy có bất kỳ hộp thư nào của ECB bị bẻ khóa thành công.

Ngoài ra, hai kẻ tin tặc cũng đã từng nhằm mục tiêu vào các hộp thư của cựu Bộ trưởng Kinh tế Italy Fabrizio Saccomanni, một vị hồng y người Italy, hai quan chức cao cấp thuộc lực lượng cảnh sát thuế nước này cùng với nhiều chính trị gia khác.

Cảnh sát cho hay hai kẻ tin tặc đã thu thập được khoảng 18.000 tài khoản thư điện tử cùng với 1.800 mật khẩu khác nhau.

Cảnh sát Italy đã thu giữ được một máy chủ ở Rome, trong đó chứa hàng nghìn file tài liệu.

Tuy nhiên, 99% dữ liệu của hai đối tượng nói trên lại đang được lưu trữ ở Mỹ. Số dữ liệu ở Mỹ sẽ được chuyển về Italy trong những ngày tới và cảnh sát sẽ tiến hành phân tích để mở rộng cuộc điều tra về vụ tin tặc này./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trở lại Long Thọ, nhớ một thời “thâm nhập” đề tài công nhân

Một ngẫu nhiên thú vị, vào lúc Công đoàn thành phố Huế tổ chức đại hội tiến tới Đại hôi Công đoàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, tôi bất ngờ nhận được một tin nhắn: “Bác còn giữ bài viết về Long Thọ trước đây không? Cháu tìm trên mạng mãi không thấy…”. Người gửi tin nhắn chưa gặp tôi lần nào, nhưng dượng của anh là Hồ Ngọc Trinh – một trong số công nhân đầu tiên khôi phục nhà máy vôi Long Thọ sau năm 1975, là “nhân vật” trong bài viết của tôi về xí nghiêp Long Thọ từ năm 1984! Quá lâu rồi, tôi không có dịp gặp lại, anh Trinh tưởng là tôi đã … “đi theo” các vị “tiền bối” có công khôi phục nhà máy Long Thọ như giám đốc Lê Bá Lan… Nhưng mới đây, anh bất ngờ thấy tôi trong một chương trình truyền hình của đài TRT, nên nhờ đứa cháu dò tìm!...

Trở lại Long Thọ, nhớ một thời “thâm nhập” đề tài công nhân
Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

Microsoft cho biết tin tặc có thể đã xem được mã nguồn của công ty, nhưng không thể chỉnh sửa và hiện cũng chưa ghi nhận hậu quả nào.

Mã nguồn Microsoft bị đọc trộm

TIN MỚI

Return to top