ClockThứ Sáu, 02/08/2019 20:49

Tin tức nóng nhất trong ngày sẽ có trên Báo Thừa Thiên Huế số 7664

TTH.VN - Trong số báo này, chúng tôi dành nguyên trang 4 để giới thiệu chuyên đề về chương trình mỗi địa phương một sản phẩm (OCOP). Đây là chủ trương lớn của tỉnh nhằm xây dựng đặc trưng riêng cho Thừa Thiên Huế. Và cũng dễ hiểu tại sao đây là vấn đề được lựa chọn để đăng ở vị trí vedette của báo.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 2/8Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 1/8/2019Thừa Thiên Huế Cuối tuần 1019 với nhiều bài, phóng sự hấp dẫn

Trang nhất số báo 7664, ra ngày mai (3/8)

Theo các tác giả: Hoàng Loan và Nguyên Lê, đầu tư cho OCOP là hướng đi chủ lực mà nhiều địa phương trong tỉnh đang hướng đến và đây là việc làm tử tế mà mỗi địa phương đang thực hiện nhằm hướng đến cung cấp cho người dân những sản phẩm chất lượng nhất. Theo đó, từ sau khi triển khai chương trình, có nhiều sản phẩm độc đáo, riêng có của Thừa Thiên Huế. Đây là điều kiện tốt để thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương phát triển và gắn với phát triển du lịch từ các tour trải nghiệm.

Bằng cách nào các địa phương đã xây dựng được sản phẩm chủ lực và so với các địa phương khác trong cả nước, Thừa Thiên Huế triển khai như thế nào, có tốt hơn? Chi tiết sẽ có trên báo in.

Trên trang thời sự, đáng chú ý có bài: “Giải pháp sống chung với dịch tả lợn châu Phi”. Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi Thú y, dịch tả lợn châu Phi đã xảy trên toàn tỉnh. Dù có một số địa phương hiện đã qua 30 ngày chưa phát sinh ổ dịch mới, song không thể vì thế mà chủ quan khi vắc xin cho loại dịch này hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, thử nghiệm…

Thế nên, người đứng đầu ngành chăn nuôi, thú y tỉnh khuyên người chăn nuôi trong thời gian này không còn cách nào khác là “sống chung” với dịch bằng việc chăn nuôi an toàn. Để biết cách chăn nuôi an toàn như thế nào, kính mời bạn đọc báo in!

Dạo chơi Cañon mà nhớ Huế” là bài viết đáng đọc ở trang 6.     

Sống, học tập và làm việc ở Mỹ nhiều năm, Phan Quốc Vinh (một người con của Huế) luôn có những cái nhìn, trải nghiệm khá thú vị ở nơi anh đang sống. Và dù đi nơi nào, làm việc gì anh cũng luôn hướng về quê hương của mình.

Bài viết là trải nghiệm của anh trên tàu hoả du lịch Royal Gorge ở thành phố Cañon thuộc tiểu bang Colorad. Vì sao đi trên chuyến tàu này anh lại nhớ Huế đến “cồn cào”. Huế có những điều gì tương tự chăng? Đọc bài sẽ có đầy đủ câu trả lời.

Báo Thừa Thiên Huế số 7664, ra thứ 7, ngày 3/8/2019 sẽ còn có nhiều tin tức thời sự hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top