Thể thao

Tính chuyện đường dài

ClockThứ Tư, 23/11/2016 13:31
TTH - Sau chiến thắng Myanmar trong trận đầu ra quân, tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Malaysia vào chiều nay (23/11).

Chỉ cần 1 chiến thắng nữa là Công Vinh và đồng đội có thể yên tâm nghĩ đến chuyện tranh huy chương tại kỳ AFF lần này. Tuy nhiên, đó cũng là hoàn cảnh của Malaysia, dù 3 điểm giành được của họ chỉ là với Campuchia yếu kém.

 Amri Yahyah (áo trắng) tự tin trước trận Việt Nam -Malaysia ở bảng B AFF Cup 2016

Vượt qua chủ nhà Myanmar 2 - 1, thầy trò ông Thắng đựoc tung hô quá trời đất. Đài Fox Sport giật tít: “Việt Nam đã nhấn chìm chủ nhà Myanmar”. Trong khi đó, tờ Footballchannel.asia đề cập tới lối chơi quá rắn của Myanmar: “Những ngôi sao vàng (biệt danh của đội tuyển Việt Nam) đã vượt qua đội chủ nhà chơi quá thô bạo”.

Công bằng thì Việt Nam có một trận cầu khá tốt. Công Vinh và Văn Quyết đã nổ súng. Điều quan trọng hơn, các học trò của ông Thắng có được lối chơi hợp lý, các cầu thủ thi đấu nỗ lực, quyết tâm cao và hiệu quả. Đặc biệt, Xuân Trường đã khiến cho các cổ động viên mãn nhãn với những đường chuyền vượt tuyến chính xác như đặt.

Trở lại với đối thủ Malaysia, thắng Campuchia 2 - 3 trong cuộc lội ngược dòng, thế nhưng HLV Ong Kim Swee bày tỏ sự không vui. Ông bảo: “Chúng tôi phải nhận 2 bàn thua có phần ngớ ngẩn. Thật không dễ dàng để thi đấu trong cái nóng gắt. Nhưng tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi ngược dòng thành công”. Theo đội trưởng Amri Yahyah, Malaysia cần phải sửa chữa những sai lầm ở trận thắng trước Campuchia để sẵn sàng quyết chiến với Việt Nam.

Một chiến thắng sẽ giúp cho kẻ được cuộc có ngay tấm vé vào bán kết và đội còn lại buộc phải gồng mình trong trận đấu cuối của vòng đấu bảng nếu có tham vọng đi sâu vào giải. Tạm thời Việt Nam có đôi chút ưu thế khi đang sở hữu bộ ba đang vào phom, gồm Công Vinh – Văn Quyết – Xuân Trường và cái “chất Nghệ” thi đấu máu lửa mà ông Thắng đang truyền vào cho mỗi học trò.

Malaysia cũng không phải là dạng vừa. Họ đang tràn đầy quyết tâm. Còn trên sân cỏ, nếu tuyển Việt Nam mạnh trong tấn công trung lộ, thì Malaysia lại thiên về hai cánh. Hàng tiền đạo tuyển Việt Nam mạnh hơn Malaysia, bởi chân sút Amri Yahyah giờ cũng đã 35 tuổi. Thế nhưng về mặt thể lực, các học trò của HLV Hữu Thắng yếu thế hơn. Rất khó để nói yếu tố nào sẽ định đoạt trận đấu sắp tới. Cần biết, Malaysia vốn là khắc tinh của bóng đá việt Nam. Một trận hòa là khả năng có thể xảy ra và khi đó, thuận lợi trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng và tránh gặp Thái Lan sẽ thuộc về Việt Nam khi đối thủ cuối cùng chỉ là Campuchia.

Lịch thi đấu 23/11: 15g30, Malaysia - Việt Nam; 18g30, Myanmar - Campuchia (cùng bảng B)

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top