ClockThứ Năm, 18/01/2018 06:50

Tình hữu nghị và hợp tác là chìa khóa dẫn đến tăng trưởng kinh tế ở Châu Á

TTH.VN - Theo chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế của khu vực này vào năm 2018 sẽ là tình hữu nghĩ và mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa các nước.

ADB: Châu Á đang tăng trưởng “rất đáng khích lệ”TP.HCM xếp thứ 2 châu Á về tăng trưởng nhanhChâu Á đang phải trả giá vì những phát thải do phương TâyAnh sẽ đóng vai trò lớn hơn ở châu Á sau Brexit10 quốc gia chiếm hơn 95% ca HIV mới ở châu Á -Thái Bình DươngSự đa dạng của châu Á là “tài sản” trong thế giới toàn cầu hoá

Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao. Ảnh: CNBC

“Có thể sẽ tồn tại những quan điểm khác nhau, nhưng trên hết là phải quản lý và cải thiện hơn nữa tinh thần hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực châu Á”, chủ tịch Takehiko Nakao nhấn mạnh.

Được biết, ASEAN đang dần thống nhất và hướng tới thực hiện các chính sách cải cách mang tính thị trường hơn, cùng lúc khu vực Đông Nam Á cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc với sự hợp tác ngày càng tăng giữa các quốc gia thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Ngoài ra, một lý do chính đằng sau sự thành công trong quá trình tăng trưởng kinh tế châu Á là hội nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Lý giải cho vấn đề này, chủ tịch Nakao cho biết các quốc gia trong khu vực châu Á đã từng xây dựng kinh tế theo mô hình “ngỗng bay”, khi các nước nối đuôi nhau tập trung vào đầu tư. Song tính đến thời điểm hiện tại, khu vực này đã chuyển đổi sang hướng phát triển theo mô hình chia sẻ sản xuất.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55
Return to top