ClockThứ Ba, 16/01/2018 09:23

Tính năng của thiết bị đo đếm điện năng và những lưu ý khi sử dụng

TTH.VN - Tỷ lệ thuận với sự phát triển kinh tế xã hội, nhu cầu sử dụng điện của người dân mỗi ngày một tăng cao. Do đó, khó tránh khỏi rủi ro về quá tải điện tại các trạm biến áp hay chập cháy đường dây điện. Chính vì vậy, các thiết bị đo đếm điện năng được ra đời để người sử dụng có thể nắm rõ được số điện năng mà gia đình mình sử dụng để từ đó điều chỉnh cho phù hợp với mạng lưới điện chung, hạn chế sự quả tải, nghẽn điện.

Thiết bị đo đếm điện năng là gì?

Thiết bị đo đếm điện năng có thể hiểu đơn giản là thiết bị đo công suất, điện năng, dòng điện, tần số, điện áp, hệ số công suất để giám sát nguồn cung cấp điện của các gia đình, doanh nghiệp, nhà máy, công xưởng,… Các thiết bị đo điện năng phổ biến hiện nay là các loại công tơ điện, các loại đồng hồ đo điện và các thiết bị, phụ kiện kèm theo. Với độ chính xác cao trong việc đo công suất điện năng tiêu thụ, các thiết bị đo đếm điện năng nâng cao hiệu quả tiết kiệm năng lượng cho người dân và các cơ quan, tổ chức.

Trong số các thiết bị đo điện năng, thiết bị thường được sử dụng nhất là công tơ điện 2 chiều. Loại công tơ điện 2 chiều này được sử dụng kiểm tra và đếm lượng điện tiêu thụ của tất cả các thiết bị được dùng trong gia đình hay trong công nghiệp. Thông qua số điện tiêu thụ hàng ngày bạn sẽ biết cách sử dụng điện năng một cách hiệu quả và hợp lý hơn, từ đó giúp bạn kiểm soát lượng điện mà cá nhân, gia đình và doanh nghiệp mình sử dụng. 

Có rất nhiều loại thiết bị đo đếm điện năng trên thị trường Việt Nam

Những tính năng chủ yếu của thiết bị đo đếm điện năng tiêu thụ:

•        Lưu lại và hiển thị tổng số lượng điện năng tiêu thụ được tích lũy;

•        Lưu lại và hiển thị tổng số nguồn điện được nạp của đơn giá;

•        Hiển thị công suất điện hiện tại;

•        Đo lường nhu cầu và điều hòa dạng sóng;

•        Lưu dữ liệu đã ghi lại vào một thể PC.

Những lưu ý khi sử dụng thiết bị đo đếm điện năng

Trong khi sử dụng thiết bị đo đếm điện năng  như công tơ điện 2 chiều để đo điện năng tiêu thụ cho gia đình, doanh nghiệp mình thì bạn cần chú ý những điều sau:

Tuyệt đối không để nhầm thang dòng điện hoặc thang đo điện trở đo vào nguồn AC, lý do vì như vậy sẽ dẫn đến việc hỏng hóc thiết bị đo điện năng tiêu thụ và kéo theo hỏng các điện trở trong thiết bị này.

Tránh việc nhầm lẫn thang đo dòng điện hay đo điện trở khi đo điện áp DC vì việc này cũng sẽ làm cho thiết bị đo đếm điện năng tiêu thụ bị hỏng, đồng thời các điện trở bên trong đồng hồ đo điện năng cũng sẽ bị hỏng theo.

Như đã nói ở trên, có rất nhiều thiết bị đo đếm điện năng trên thị trường Việt Nam với mẫu mã và chất lượng đa dạng. Vì thế, hãy lựa chọn một doanh nghiệp uy tín như SolarBK khi mua bất kì một thiết bị đo điện năng nào để được đảm bảo về chất lượng.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý "Hoàng mai Huế"

Sáng 2/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Hội Hoàng mai Huế, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển thương hiệu AMC Việt Nam tổ chức công bố ghi nhận sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế và tập huấn về các quy định quản lý, sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế.

Trao 100 Giấy ghi nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý Hoàng mai Huế
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

Sau cuộc đua tăng phí dịch vụ SMS chủ động thông báo biến động số dư tài khoản ngân hàng cách đây không lâu, trong tháng đầu năm 2024, nhiều ngân hàng khác cũng đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS chủ động theo xu hướng chung của hệ thống các ngân hàng.

Khuyến khích sử dụng dịch vụ ngân hàng số

TIN MỚI

Return to top