ClockThứ Bảy, 27/06/2015 15:34

Tình nguyện dạy hè miễn phí

TTH - Tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng phòng học, mua trang thiết bị dạy học, mở trung tâm dạy hè miễn phí cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 9 mỗi dịp hè là việc làm mỗi khi hè đến của các giáo viên tại phường An Hòa, TP Huế.

Trung tâm dạy hè miễn phí tại phường An Hòa được mở từ năm 2011 khi ý tưởng về một lớp dạy hè miễn phí củng cố, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh trên địa bàn phường An Hòa mỗi dịp hè của thầy giáo Nguyễn Viết Kế, cựu giáo viên Trường THPT Đặng Huy Trứ được thực hiện.

Lớp học hè tại nhà thầy Nguyễn Viết Kế
Để các em học sinh củng cố, bồi dưỡng nâng cao kiến thức nhiều môn học trong dịp hè, thầy Nguyễn Viết Kế đã kêu gọi các giáo viên đang giảng dạy tại các trường đang sinh sống trên địa bàn phường An Hòa cùng tham gia. Hơn 20 giáo viên cùng sinh viên đang theo học nghành sư phạm đang sinh sống trên địa bàn phường An Hòa đã hưởng ứng tham gia giảng dạy miễn phí cho các em học sinh.
Để dễ dàng trong việc dạy và học, trung tâm đã phân chia các em học sinh theo môn học, các em học lớp 5, lớp 6 sẽ học 3 môn là ngữ văn, toán, Anh văn, học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 sẽ học các môn toán, ngữ văn, Anh văn, hoá học và vật lý. Mỗi môn học của các khối lớp đều có giáo viên phụ trách giảng dạy, nên không bị trùng lấn về thời gian giảng dạy.
Đang hướng dẫn các em học sinh lớp 8 làm bài tập hóa học tại phòng học trong vườn nhà thầy Kế, Phan Thị Thanh Thủy, sinh viên nghành sư phạm hóa Trường đại học Sư phạm Huế vừa ra trường cho biết, đã dạy hè cho các em học sinh tại trung tâm được hai năm. Chính việc được giảng dạy hè cho các em học sinh đã giúp em có sự tự tin hơn khi đứng lớp, trau dồi kỹ năng, học hỏi thêm được kinh nghiệm giảng dạy mặc dù lớp chỉ kéo dài từ đầu tháng 6 cho đến cuối tháng 7.
Em Nguyễn Thứ, học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Cư Trinh đang học hè tại nhà thầy Kế chia sẻ, cứ mỗi mùa hè đến là chúng em lại tìm đến nhà thầy Kế để đăng ký học hè. Năm nay đã là năm thứ 3, em học hè miễn phí tại trung tâm do thầy Kế tổ chức, em đăng ký học 4 môn Anh văn, ngữ văn, toán, hóa học.
Sau 5 năm mở khóa dạy hè đầu tiên, trung tâm dạy hè miễn phí do thầy Kế và giáo viên phường An Hòa tổ chức đã thu hút rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học trên địa bàn các phường An Hòa, Hương Chữ, Hương Sơ theo học.
Để đáp ứng số lượng học sinh đăng ký học hè ngày càng đông, trung tâm đã xin khuôn viên chùa Kim Đức trên địa bàn phường An Hòa làm nơi dạy hè cho các em học sinh.
Thầy Nguyễn Viết Kế cho biết, hè năm 2011, trung tâm mở khóa dạy hè đầu tiên với 250 em học sinh trên địa bàn các phường An Hòa, Hương Chữ, Hương Sơ đăng ký theo học. Mỗi năm số lượng học sinh đăng ký theo học càng đông, các em học sinh chủ yếu thuộc phường An Hòa, Hương Sơ. Năm nay, mới đầu khóa nhưng đã có hơn 200 em học sinh đăng ký theo học tại trung tâm.
Mặc dù phòng học vẫn còn chật chội, hệ thống ánh sáng, quạt phòng học còn thiếu thốn, nhưng với tâm huyết của mình, các thầy cô đã cố gắng từng bước khắc phục khó khăn để duy trì trung tâm hoạt động thường xuyên vào mỗi mùa hè. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng đóng góp thêm kinh phí mua máy quạt, mua nước uống phục vụ cho các em học, thầy cô còn mua sách vở để tặng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhưng hiếu học.
Ngoài dạy học miễn phí cho các em, hàng tuần vào chủ nhật trung tâm còn tổ chức sinh hoạt tập thể, vui chơi giao lưu giữa các em học sinh với các bạn sinh viên, để từ đó các em nhận thức được con đường lập thân, lập nghiệp của mình sau này, thầy Kế chia sẻ.
Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top