ClockThứ Bảy, 02/07/2016 05:56

Tình nguyện hè ở A Lưới

TTH - Khởi công xây dựng Nhà nhân ái, tình nguyện làm đường giao thông nội đồng, trồng cây xanh tại làng thanh niên lập nghiệp… là những hoạt động được hàng trăm đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thực hiện ngay sau lễ ra quân tình nguyện hè do Tỉnh đoàn vừa tổ chức tại A Lưới

ĐVTN tình nguyện làm đường giúp dân

Hỗ trợ nhà ở

Sau lễ ra quân, hàng trăm đoàn ĐVTN đến từ nhiều xã khác nhau trên địa bàn A Lưới đã tỏa đi khắp nơi thực hiện những công trình, phần việc giúp dân. Tại nhà bà Bua Liên, tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, hàng chục ĐVTN giúp bà vận chuyển bờ lô, cát sạn. “Đoạn đường từ trục đường chính vào nhà quá nhỏ, xe cơ giới không chở vật liệu vào tận nơi được, tính phải thuê người vận chuyển, nhưng giờ được các cháu thanh niên tình nguyện làm giúp, tôi giảm được một khoản chi phí”, bà Bua Liên vui mừng. Anh Hồ Văn Kiên, Phó Bí thư Đoàn thị trấn A Lưới cho biết, trong quá trình khởi công Nhà nhân ái cho bà Liên, ĐVTN sẽ giúp đỡ ngày công, giảm chi phí xây nhà cho bà.

Tại xã Hồng Vân, nhiều ĐVTN đang lên kế hoạch giúp đỡ ngày công cho chị Kăn Tôm ở thôn Pa Hy vừa được Tỉnh đoàn hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà nhân ái. Ra Pát Thao, Bí thư Xã đoàn Hồng Hạ chia sẻ: “Chị Kăn Tôm là phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ nên khi khởi công xây nhà sẽ rất vất vả. Vì vậy, chúng tôi tình nguyện hỗ trợ chị tháo dỡ nhà cũ, làm móng, san lấp nền…”.  Chị Tôm cảm động: “Tôi vui lắm. Cứ nghĩ đến việc sắp có ngôi nhà cho các con là cái bụng lại cảm thấy vui”.

Không riêng bà Liên, chị Tôm, giấc mơ được sống trong ngôi nhà kiên cố của nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh sắp trở thành hiện thực qua công trình Nhà nhân ái của tuổi trẻ. Anh Trần Gia Công, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, trong chiến dịch tình nguyện hè năm nay, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm khởi công xây dựng 20 Nhà nhân ái, mỗi nhà được hỗ trợ 50 triệu đồng. Ngoài hỗ trợ kinh phí, Tỉnh đoàn còn chỉ đạo tất cả các đơn vị đoàn cơ sở, thành lập các nhóm thanh niên tình nguyện hỗ trợ ngày công để giảm chi phí tối đa cho người dân trong quá trình khởi công xây nhà.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Sau lễ ra quân, hàng trăm ĐVTN đã nhanh chóng có mặt tại thôn Diên Mai, xã A Ngo giúp người dân làm 250m đường giao thông nội đồng. Mồ hôi ướt đẫm quân phục, thiếu úy Hồ Văn Hiếu, C17 Công binh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hoạt động tình nguyện. Tôi thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, lần sau nhất định tôi sẽ tiếp tục”. 

Anh Hồ Thanh Thương, đoàn viên chi đoàn Công an huyện A Lưới trải lòng: “Tôi không nhớ đây là lần thứ mấy tham gia tình nguyện giúp dân, chỉ biết lần nào đoàn phát động tôi đều đăng ký. Giúp dân, cảm nhận được sự vất cả cực nhọc của dân giúp tôi sống tốt hơn”.

Trong quá trình giúp dân làm đường, Hồ Văn Thuẫn, đoàn viên thôn Diên Mai tay không rời càng xe cải tiến, liên tục kéo từng xe đầy đất san lấp đường. Thuẫn bày tỏ: “Các ĐVTN từ nơi khác không ngại khó khăn về đây giúp thôn, mình là thanh niên trong thôn không chăm chỉ, tích cực sao được”.

 Ông Nguyễn Đức, Chủ tịch UBND xã A Ngo cho biết: “Đây là đoạn đường dẫn ra cánh đồng mẫu lớn nhưng thường xuyên bị bùn lầy lội, máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp không vào được. Nhân dịp tình nguyện hè, gần 500 ĐVTN tình nguyện ủng hộ ngày công đổ đất cấp phối, nhờ vậy đoạn đường đã được hoàn thành, máy móc cơ giới từ nay đã vào được tận nơi, giúp người dân thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được đông đảo ĐVTN đảm nhận sau lễ ra quân tình nguyện hè. Nhiều cây bằng lăng đã được các ĐVTN trồng ở trường mầm non Làng Thanh niên lập nghiệp giúp các em nhỏ trong làng có bóng mát; 1.400 phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện A Lưới được thay hoa và làm vệ sinh môi trường trong toàn khuôn viên.

Anh Nguyễn Chí Tài, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay chúng tôi tập trung thực hiện các hoạt động tình nguyện tại chỗ, huy động ĐVTN tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; góp phần giải quyết những việc mới, việc khó của xã hội. Để đạt được điều đó, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở đoàn phải xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức khoa học, chặt chẽ, lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp với thực tế của địa phương và nhu cầu nguyện vọng chính đáng của thanh niên”.

KIỀU LÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương

Không nề hà ngày tết, một số người vẫn đến BVTW Huế hiến máu hiếm, tiểu cầu với tinh thần "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Không chỉ xây dựng ngân hàng máu, hệ thống danh sách tình nguyện viên cũng được Trung tâm Huyết học Truyền máu thiết lập, sẵn sàng kết nối khi cần.

Ngày xuân hiến máu, trao tình yêu thương
Return to top