ClockThứ Năm, 31/05/2018 17:22

Tổ chức Courage tiếp sức cho phụ nữ đơn thân

TTH.VN - Hoạt động này được tổ chức Courage (Đức) triển khai tại xã Phong An (Phong Điền) vào ngày 31/5 với mục đích hỗ trợ chị em phụ nữ đơn thân (PNĐT) phát triển chăn nuôi heo, tạo việc làm để cải thiện đời sống.

Mang heo giống về nhà

Từ sáng sớm, 22 PNĐT có hoàn cảnh khó khăn, không nghề nghiệp ổn định trên địa bàn xã Phong An tập trung tại Nhà văn hóa cộng đồng của xã chờ đợi nhận heo giống của tổ chức. Tâm trạng ai nấy đều phấn khởi, vui mừng khi những phụ nữ nghèo, không nghề nghiệp giờ đây được tham gia chăn nuôi heo do tổ chức hỗ trợ kinh phí.

Chị Phan Thị Thủy, ở thôn Thượng An chia sẻ, chồng bị bệnh mất cách đây 12 năm, gia đình có 3 con nhỏ trong khi không có nghề nghiệp ổn định nên gặp nhiều khó khăn. Sau khi được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phong Điền, xã Phong An cùng với tổ chức Courage khảo sát, chị được hỗ trợ vật liệu xây dựng xây dựng 3 ô chuồng, sáng nay được trao 3 con heo giống và 4 bao thức ăn, chị cảm thấy.

Heo giống được thả vào chuồng mới

Cũng như chị Thủy, chị Ngọc Yến ở thôn Phò Ninh không giấu được niềm vui khi được nhận từ tổ chức 19 triệu đồng (bao gồm 3 ô chuồng, 3 con heo giống và thức ăn trong 2 tháng đầu). “Từ ngày chồng bị bệnh mất, tui không có việc làm nên gia cảnh khó khăn. Nay nhận được heo nái sẽ cố gắng chăm nuôi thật tốt để sinh sản”, chị Yến chia sẻ.

Từ nguồn hỗ trợ của tổ chức Courage,  22 PNĐT trên địa bàn xã được hỗ trợ kinh phí xây dựng chuồng trại, nhận 49 con heo giống từ 30-35kg/con và 3,5 tấn thức ăn chăn nuôi, kinh phí phối tinh với tổng mức hỗ trợ đến thời điểm này lên đến gần 400 triệu đồng, trung bình mỗi hộ được hỗ trợ từ 15-19 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phong Điền- bà Trần Thị Lý thông tin, Phong Điền là địa phương có nhiều PNĐT, trong đó riêng xã Phong An có gần 100 chị. Đời sống của các PNĐT gặp khá nhiều khó khăn do mất đi trụ cột gia đình, không nghề nghiệp và con đông. Năm 2018, tổ chức Courage đến khảo sát và hỗ trợ cho 29 hộ, trong đó Phong An 22 hộ và Điền Hải 7 hộ với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng.

Bà Lý khẳng định, nguồn hỗ trợ này được trao tận tay cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất và không có nghề nghiệp ổn định nên tạo sức lan tỏa rất lớn, tiếp sức cho các chị phát triển chăn nuôi để thoát nghèo và làm giàu bền vững. Sắp tới, Hội tiếp tục khảo sát để gửi danh sách cho tổ chức để nhiều PNĐT trên địa bàn huyện được thụ hưởng sự hỗ trợ này.

Điều phối viên tổ chức Courage Tôn Nữ Thị Hiền (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch Hội LHPN Phong Điền Trần Thị Lý (đứng đầu bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng các PNĐT

Theo điều phối viên tổ chức Courage - bà Tôn Nữ Thị Hiền, 12 năm qua, tổ chức đã và đang phối hợp với các địa phương để giúp nâng cao nhận thức cho PNĐT phát triển chăn nuôi đạt hiệu quả tối ưu, để thoát nghèo, thông qua việc mở khóa tập huấn, sinh hoạt cộng đồng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm phát triển chăn nuôi. Ngoài ra, tổ chức đã hỗ trợ heo giống cho các chị có quỹ đất để xây dựng chuồng trại, hỗ trợ trang thiết bị máy móc để phát triển kinh tế đối với những hộ không có quỹ đất với mong muốn giúp các chị thoát nghèo và vươn lên làm giàu để nuôi dạy con cái, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần.

Courage là tổ chức Phi Chính phủ của Đức hoạt động trên địa bàn tỉnh từ năm 2006, triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ PNĐT như mô hình như chăn nuôi heo, cung cấp nước sạch, cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và tặng quà cho các mẹ già neo đơn tại một số địa phương.

Bài, ảnh: Thanh Hương   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng phụ nữ yếu thế

Nhiều phụ nữ đơn thân, yếu thế trên địa bàn TP. Huế vơi bớt những khó khăn khi được các cấp hội phụ nữ giúp đỡ hàng tháng theo từng địa chỉ.

Đồng hành cùng phụ nữ yếu thế
“Hành lang xanh” - điểm nhấn của xã Phong An

Con đường hoa dọc 2 bên Quốc Lộ 1A, đoạn qua xã Phong An (Phong Điền), đang đâm chồi, nở hoa, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

“Hành lang xanh” - điểm nhấn của xã Phong An
Đi lên từ cây cảnh

Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh Hồ Văn Phương, trú tại thôn Phò Ninh, xã Phong An (Phong Điền) mạnh dạn đầu tư trồng cây quất và các cây cảnh khác, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Đi lên từ cây cảnh
Return to top