ClockChủ Nhật, 24/06/2018 08:40

Tổ chức đoàn tụ cho các gia đình bị chia rẽ do chiến tranh Triều Tiên

TTH.VN - Giới truyền thông Triều Tiên ngày 23/6 tuyên bố, chính quyền nước này vừa tổ chức một buổi tọa đàm thành công với nhà nước Hàn Quốc, cùng lúc cho biết giới chức hai nước đã đi đến một thỏa thuận cho phép đoàn tụ các gia đình bị chia rẽ trong chiến tranh Triều Tiên.

Hàng chục ngàn gia đình đoàn tụ sau khi chấm dứt chính sách nhập cư không khoan nhượngASEAN-Hàn Quốc cam kết thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lượcMỹ: 3 ngày quyên được hơn 3 triệu USD giúp người tị nạnADB tổ chức hội thảo về nước và vệ sinh châu ÁPháp cam kết sẽ rút quân khỏi Syria sau khi đánh bại ISMicrosoft đạt thỏa thuận bảo vệ dữ liệu cho Chính phủ Australia

Ảnh minh họa: Yonhap

Trước đó vào ngày 22/6, các quan chức thuộc Hội chữ thập đỏ của hai nước đã thống nhất tổ chức họp mặt cho hơn 200 gia đình trong khoảng thời gian từ ngày 20-26/8/2018 tại khu vực núi Kumgang. Thỏa thuận được ghi nhận là một trong những nỗ lực hòa giải mới nhất của chính quyền hai miền Triều Tiên.

Tuy nhiên đến ngày 23/6, lãnh đạo cấp cao hai bên cho biết có thể buổi đoàn tụ của các gia đình sẽ được dời lại sớm hơn vào ngày 15/8. Song nhình chung hai bên sẽ tiếp tục tổ chức các buổi hội đàm trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Đến nay, ước tính vẫn còn hàng triệu gia đình bị chia tách kể từ sau chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953. Nhằm tạo điều kiện đoàn tụ cho người dân, chính quyền hai nước đã tiến hành hơn 20 buổi gặp mặt cho hơn 19.800 công dân. Lần gần đây nhất, buổi đoàn tụ diễn ra vào tháng 10/2015.

Đan Lê (Lược dịch từ Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

Nhận điện thoại của em gái, là giáo viên của một trường tiểu học; giọng em có vẻ gấp gáp, hốt hoảng, nhờ tôi tư vấn (vì trước đây tôi từng có thời gian công tác trong ngành tòa án).

Cần suy nghĩ thấu đáo cho con
Return to top